CafeLand – Ông Phạm Phú Quốc đã có đơn xin thôi Đại biểu Quốc hội cũng như chức vụ Tổng Giám đốc tại Công ty TNHH MTV Phát triển công nghiệp Tân Thuận (IPC) sau khi những thông tin về việc ông có thêm quốc tịch Cyprus (Síp) bị rò rỉ.

Trong cuộc họp báo về việc đại biểu Quốc hội Phạm Phú Quốc có hai quốc tại diễn ra chiều 1/9 tại TP.HCM, ông Từ Lương, Phó giám đốc Sở Thông tin – Truyền thông TP.HCM cho biết, ông Quốc đã gửi đơn xin thôi Đại biểu Quốc hội và Tổng giám đốc tại IPC.

Trong đơn xin thôi đại biểu Quốc hội, ông Quốc cũng cho biết thông tin về việc ông mua quốc tịch Síp với giá 2,5 triệu USD là không chính xác. Ông được gia đình bảo lãnh.

Được biết, ngay trong tuần này đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố sẽ họp và gửi văn bản báo cáo Quốc hội để xem xét bãi miễn tư cách đại biểu Quốc hội đối với ông Phạm Phú Quốc.

Ông Phạm Phú Quốc

Ông Phạm Phú Quốc, 52 tuổi, quê Quảng Trị là đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa 14 (nhiệm kỳ 2016 – 2021). Hiện tại, ông Quốc đang là Tổng giám đốc IPC - Đây là doanh nghiệp Nhà nước được UBND TP.HCM thành lập vào năm 1993.

Trước đó, trong giai đoạn từ 1998 – 2014, ông Quốc công tác tại Tổng công ty Bến Thành (Bến Thành Group).

Cụ thể, từ năm 1998, ông Quốc là Trưởng phòng Điều hành tour Công ty Thương mại dịch vụ du lịch Tân Định Fiditourist thuộc Bến Thành Group.

Đến năm 2004, ông Quốc được bổ nhiệm vào vị trí Tổng giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ Bến Thành (thành viên của Bến Thành Group).

Năm 2009, ông Quốc giữ chức Phó tổng giám đốc Bến Thành Group và giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên Bến Thành Group từ tháng 2/2014.

Tháng 9/2015, ông Phạm Phú Quốc được UBND TP.HCM bổ nhiệm giữ chức vụ thành viên không chuyên trách Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TP.HCM (HFIC) với thời hạn 5 năm.

Trong loạt bài điều tra của hãng thông tấn AI Jazeera mới đây, một dãy danh sách gồm 2.544 người có tên trong hồ sơ được Cộng hòa Síp cấp hộ chiếu từ năm 2017 đến cuối năm 2019 được phơi bày.

Trong danh sách này, đặc biệt gây chú ý có tên của ông Phạm Phú Quốc cùng với vợ là bà Nguyễn Phan Diệu Phương.

Theo AI Jazeera thì vợ chồng ông Quốc được cấp hộ chiếu theo diện "đầu tư vào bất động sản và phát triển các dự án cơ sở hạ tầng".

Đáng chú ý, để trở thành công dân của đảo Síp thì người nộp hồ sơ phải có khoản đầu tư lên đến 2,5 triệu USD (tương đương 58 tỉ đồng).

Được biết, những ai sở tấm hộ chiếu này sẽ trở thành công dân của cộng đồng các nước EU, được đi lại và làm việc tự do tại 27 nước thành viên của khối này và có thể nhập cảnh vào 174 quốc gia mà không cần visa.

  • Ông đại biểu Quốc hội có “hộ chiếu vàng” đang làm gì, ở đâu?

    Ông đại biểu Quốc hội có “hộ chiếu vàng” đang làm gì, ở đâu?

    CafeLand – Trước khi về nhận vị trí “thuyền trưởng” tại Công ty TNHH MTV Phát triển Công nghiệp Tân Thuận (IPC), ông Phạm Phú Quốc – vị đại biểu Quốc hội đang gây xôn xao với việc sở hữu “tấm hộ chiếu vàng” của đảo Síp từng là lãnh đạo chủ chốt nhiều doanh nghiệp nhà nước tại TP.HCM.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.