Tạp chí Forbes vừa Mỹ cập nhật tài sản hiện tại của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sau khi VinFast niêm yết trên sàn chứng khoán Nasdaq.

Sau phiên giao dịch bùng nổ của cổ phiếu VFS ngay 15/8 với giá đóng cửa ở mức 37,06 USD/cổ phiếu, tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng có thời điểm được Forbes tính toán ở mức 84 tỷ USD, xếp vị trí số 16 người giàu nhất thế giới.

Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng ngày 16/8/2023 có thời điểm được Forbes cập nhật ở ngưỡng 84,3 tỷ USD, xếp thứ 16 người giàu nhất thế giới.

Đến sáng 17/8 (giờ Việt Nam), cập nhật của Forbes cho thấy, tài sản của người giàu nhất Việt Nam chốt ngày 16/8 (theo thời gian cập nhật của Fobrs) đã sụt giảm xuống còn 37,5 tỷ USD, xếp thứ 32 người giàu nhất thế giới.

Tài sản của ông Vượng vượt tài sản của tỷ phú giàu nhất Trung Quốc – Lý Gia Thành, nhà sáng lập và từng giữ chức Chủ tịch HĐQT của Cheung Kong Holdings.

Hiện người giàu nhất thế giới trong bảng xếp hạng tỷ phú của Forbes vẫn là Elon Musk với khối tài sản ròng 225,8 tỷ USD.

Forbes chốt tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng ngày 16/8 ở mức 37,5 tỷ USD.

Ngày 15/8, VinFast đã rung chuông ra mắt trên Nasdaq Global Select Market, chính thức trở thành công ty niêm yết đại chúng có tầm vóc toàn cầu. Công ty có giá trị vốn hoá hơn 23 tỷ USD, hoạt động dưới pháp nhân VinFast Auto Ltd. với mã giao dịch VFS.

Kết thúc phiên giao dịch bùng nổ ngày 15/8 trên sàn Nasdaq của Mỹ, cổ phiếu VinFast tăng vọt lên ngưỡng 37 USD. Với hơn 2,3 tỷ cổ phiếu đang lưu hành, vốn hóa của VinFast đạt 85 tỷ USD. Vốn hóa VinFast đã vượt qua Ford, General Motors và nhiều hãng xe danh tiếng. Đây cũng là doanh nghiệp Việt có giá trị vốn hóa lớn nhất tính đến hiện tại.

Tại thời điểm 16/8, theo Forbes, Việt Nam có 6 tỷ phú USD. Đứng đầu là ông Phạm Nhật Vượng. Đứng thứ hai là tỷ phú Trần Đình Long với tài sản 2,4 tỷ USD. Thứ ba là tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo hiện sở hữu khối tài sản 2,2 tỷ USD.

Tỷ phú Hồ Hùng Anh có khối tài sản 1,6 tỷ USD. Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương và gia đình sở hữu khối tài sản 1,5 tỷ USD. Cuối cùng là ông Nguyễn Đăng Quang với tài sản 1,2 tỷ USD.

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.