Cổ phiếu VFS của nhà sản xuất ô tô điện VinFast đã tăng vọt trong ngày giao dịch đầu tiên 15/8 trên sàn chứng khoán Nasdaq Global Select Market của Mỹ, giúp nhà sáng lập Phạm Nhật Vượng “bỏ túi” thêm 39 tỷ USD vào giá trị tài sản ròng hiện đang ở mức 44,3 tỷ USD, theo tính toán trong bài viết mới đăng của Bloomberg.

Ông Phạm Nhật Vượng.

Dù vậy, bảng xếp hạng tỷ phú Bloomberg Billionaires Index tính tới trưa ngày 16/8 (giờ Việt Nam) vẫn chưa cập nhật giá trị tài sản ròng mới tăng thêm ông Phạm Nhật Vượng.

Người giàu thứ 30 thế giới theo bảng xếp hạng của Bloomberg hiện có tài sản ròng trị giá 41,3 tỷ USD, thấp hơn con số 44,3 tỷ USD của ông Vượng.

Như vậy, nếu bảng xếp hạng tỷ phú của Bloomberg sớm được cập nhật, ông Phạm Nhật Vượng có thể sẽ nằm trong top 30 người giàu nhất hành tinh.

Bảng xếp hạng tỷ phú thế giới của Blooomberg tính tới trưa ngày 16/8 (giờ Việt Nam).

Cổ phiếu của nhà sản xuất xe điện VinFast đã gây được tiếng vang lớn khi ra mắt trên sàn Nasdaq, giao dịch cổ phiếu với mã VFS tăng 225% sau ngày đầu tiên và đóng cửa ở mức 37,06 USD/cổ phiếu.

Việc niêm yết thông qua sáp nhập SPAC diễn ra sau khi nhà sản xuất ô tô trì hoãn kế hoạch IPO truyền thống vào năm ngoái. Công ty được thành lập cách đây sáu năm với tư cách là một phần của tập đoàn lớn nhất Việt Nam Vingroup. Công ty bắt đầu sản xuất xe điện vào năm 2021 và hiện có bốn mẫu đang được sản xuất, với hai mẫu nữa đang được triển khai.

CEO VinFast Lê Thị Thu Thuỷ cho biết, việc VinFast niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ có ý nghĩa quan trọng bởi đây là một cột mốc nữa để trở thành công ty toàn cầu.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng từng cho biết ông kỳ vọng VinFast sẽ có lãi vào năm 2025 nếu mọi việc suôn sẻ.

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.