Sáng 29/12, UBND quận 12 (TP.HCM) đã khởi công xây dựng khu tái định cư 38ha tại phường Tân Thới Nhất sau hơn 20 năm vướng mắc đền bù giải tỏa.

Sau 20 năm khu tái định cư phường Tân Thới đã chính thức được khởi công - Ảnh Đình Sơn/Báo Thanh Niên.

Dự án được phê duyệt chủ trương đầu tư vào ngày 3/6/2002 và giao cho Công ty CP Công trình giao thông Công Chánh vào năm 2005 để đầu tư xây dựng khu tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi việc mở rộng đường Trường Chinh và một số dự án khác.

Tuy nhiên, dự án bị bế tắc kéo dài do không thể di dời, giải toả 778 hộ dân nằm trong quy hoạch.

Đến tháng 3/2010, UBND TP.HCM chuyển giao dự án cho Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình quận 12 làm chủ đầu tư. Nhưng dự án cũng tiếp tục rơi vào tình cảnh tương tự.

Dự án có quy mô 761 nhà phố liên kế, hàng nghìn căn hộ nhà chung cư cùng với tiện ích phục vụ cư dân như: trường học, trung tâm thương mại, công viên cây xanh có diện tích hơn 9,2ha.

UBND TP.HCM cho biết, dự án được triển khai trong thời gian dài nhưng có một số thay đổi về vị trí một số khu chức năng, diện tích, đường giao thông, tầng cao, hệ số sử dụng đất và các chỉ tiêu quy hoạch - kiến trúc… nên đã lập, điều chỉnh Đồ án Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu tái định cư phường Tân Thới Nhất, Quận 12,

Tháng 8/2023, Sở Xây dựng Thành phố phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu bổ sung của dự án. Theo đó, giai đoạn này có 15 gói thầu được lựa chọn nhà thầu để xây dựng hạ tầng kỹ thuật với tổng chi phí hơn 293 tỉ đồng, trong đó có 6 gói thầu xây lắp.

Ngoài ra, HĐND Thành phố cũng vừa phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án Xây dựng trường THPT trong Khu tái định cư 38ha với tổng vốn thực hiện 150 tỉ đồng. Theo đó, năm 2024, dự án sẽ được phân bổ kinh phí 105 tỉ đồng để thực hiện công tác đầu tư xây dựng.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.