WEF đang phối hợp với UBND TP.HCM chuẩn bị triển khai xây dựng Trung tâm Cách mạng công nghiệp lần thứ tư tại đây. Trung tâm này sẽ là một phần trong mạng lưới toàn cầu của WEF.

Chiều 2/12 (giờ địa phương), tại UAE, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch điều hành Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) Borge Brende.

Chủ tịch điều hành WEF chúc mừng Việt Nam về những thành tựu kinh tế tích cực trong bối cảnh kinh tế toàn cầu tăng trưởng chậm, một số cường quốc lớn sẽ có suy thoái kinh tế nhẹ. Khảo sát mạng lưới doanh nghiệp của WEF cho thấy Việt Nam là một trong 3 nước được quan tâm nhất (cùng với Ấn Độ và Mexico).

Thủ tướng tiếp Chủ tịch điều hành Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) Borge Brende. Ảnh: VGP

Chủ tịch điều hành WEF cũng cho biết WEF đang phối hợp với UBND TPHCM chuẩn bị triển khai xây dựng Trung tâm Cách mạng công nghiệp lần thứ tư tại đây. Trung tâm này sẽ là một phần trong mạng lưới toàn cầu của WEF.

Ông cũng bày tỏ mong muốn Thủ tướng Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị thường niên WEF Davos 2024. Diễn đàn muốn tìm hiểu về Việt Nam và dự kiến có thể tổ chức một cuộc Đối thoại chiến lược quốc gia tại diễn đàn.

“WEF có trách nhiệm lớn trong việc thúc đẩy hợp tác kinh tế với Việt Nam. Chúng tôi mong Thủ tướng sẽ dự WEF Davos để truyền đạt lại những tiềm năng của Việt Nam cho các nhà đầu tư quốc tế”, ông nói.

Cảm ơn các ý kiến của chủ tịch WEF, Thủ tướng đề nghị WEF tiếp tục đồng hành, hỗ trợ Việt Nam trên chặng đường phát triển sắp tới. Đánh giá cao chủ đề mà WEF đã lựa chọn cho hội nghị WEF Davos 2024 sắp tới, Thủ tướng cho biết phía Việt Nam sẽ xem xét và sớm có trả lời về lời mời tham dự.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.