Để bảo đảm nguồn điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, lãnh đạo tỉnh Bình Dương yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp khẩn trương tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong phát triển nguồn, lưới điện để đáp ứng nhu cầu điện trên địa bàn tỉnh này.

Mới đây, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh đã có buổi làm việc với đoàn công tác Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về tình hình cung ứng điện và phát triển lưới điện tại địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam về tình hình cung ứng điện và phát triển lưới điện tại địa bàn

Theo báo cáo từ EVN, sản lượng điện thương phẩm từ đầu năm đến nay của 21 tỉnh, thành khu vực miền Nam tăng 13,4% so với cùng kỳ 2023, chủ yếu tăng ở tiêu dùng dân cư và công nghiệp, xây dựng.

Hiện Bình Dương đứng thứ 3 cả nước về tiêu thụ điện, chỉ sau TP.HCM và Hà Nội. Trong 3 tháng đầu năm 2024, ngành điện Bình Dương đã cung cấp 3,9 tỷ kWh, tăng 14,25% so với cùng kỳ.

Sản lượng điện thương phẩm đạt 3,78 tỷ kWh, tăng 14,3% so với cùng kỳ. Trong đó, sản lượng điện công nghiệp chiếm 71% trong tổng sản lượng. Sản lượng điện tiêu dùng tăng 19%.

Lãnh đạo EVN cho biết thời gian qua đã nỗ lực đảm bảo cung ứng điện cho khu vực miền Nam nói chung và Bình Dương nói riêng. Tuy nhiên, với tốc độ phát triển công nghiệp và đô thị hóa nhanh của Bình Dương, dự báo nhu cầu sản lượng điện sẽ càng tăng cao trong thời gian tới.

Để đảm bảo nguồn điện cho tỉnh Bình Dương trong thời gian tới, EVN mong muốn sự hỗ trợ của tỉnh này trong công tác đảm bảo cung ứng về điện và thực hiện các giải pháp về tiết kiệm điện có hiệu quả trên địa bàn.

Đồng thời, EVN kiến nghị Bình Dương hỗ trợ giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng triển khai các công trình lưới điện.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh cho biết, hiện quy mô tăng trưởng kinh tế của Bình Dương đứng thứ 3 cả nước, trong đó cơ cấu công nghiệp chiếm tỷ trọng cao; cùng với đó là sự gia tăng dân số nhanh, quá trình đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương cho biết sẽ dành 20.000 ha đất phát triển đô thị và 25.000 ha đất để phát triển công nghiệp trong thời gian tới. Ngoài đầu tư mới, tỉnh sẽ mở rộng các khu công nghiệp (KCN) hiện hữu để thu hút các ngành nghề giá trị cao, công nghệ mới.

Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đề nghị EVN, Tổng Công ty Điện lực Miền Nam và Công ty Điện lực Bình Dương tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành của tỉnh trong công tác quy hoạch, phát triển hệ thống điện.

Bên cạnh đó, đẩy nhanh tiến độ di dời công trình, lưới điện tại các công trình, dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn để bảo đảm tiến độ của dự án…

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương cũng yêu cầu các ngành liên quan của tỉnh phối hợp khẩn trương tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong phát triển nguồn, lưới điện để đáp ứng nhu cầu điện trên địa bàn.

Tại Hội nghị tổng kết hoạt động các Khu công nghiệp năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 của Ban quản lý các Khu công nghiệp Bình Dương, đơn vị này cho biết giai đoạn 2023-2030, Bình Dương sẽ phát triển thêm 10 khu công nghiệp mới.

Trong đó, 2 khu công nghiệp tại huyện Bắc Tân Uyên và thành phố Tân Uyên sẽ được lập mới trong 2 năm tới, với tổng diện tích 1.000 ha. Còn lại, 8 khu công nghiệp khác tại huyện Bắc Tân Uyên, Dầu Tiếng và Phú Giao được triển khai đến cuối 2030. Tổng diện tích các khu công nghiệp này trên 6.000 ha.

Thúy Hà
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.