Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đề nghị Bộ Công Thương, EVN tạo điều kiện cung ứng đủ điện cho các khu công nghiệp, tránh tình trạng đất có, hạ tầng có nhưng điện lại chưa.

Tại hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 của Bộ Công Thương ngày 20/12, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Bùi Văn Khắng cho biết, hiện tỉnh còn 520 ha đất công nghiệp, sẵn sàng đầy đủ hạ tầng nhưng hạ tầng về điện chưa đáp ứng.

"Đất có, hạ tầng có nhưng lại thiếu điện để cung ứng cho sản xuất tại một số khu công nghiệp", ông Khắng phản ánh.

Đơn cử, Khu công nghiệp Nam Bắc Tiên Phong hiện có 50 MW trong khi nhu cầu của các doanh nghiệp tại đây lên tới vài trăm MW cho sản xuất, kinh doanh. Hay trạm biến áp tại Khu công nghiệp Hải Hà Móng Cái đã sử dụng hết công suất, nên cần được nâng cấp.

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, việc tăng năng lực cung ứng điện cho các khu công nghiệp hiện rất cấp bách, đề nghị Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) quan tâm.

Ông Đặng Hoàng An, Chủ tịch EVN nêu ý kiến tại Hội nghị tổng kết ngành Công Thương ngày 20/12

Trả lời vấn đề này, ông Đặng Hoàng An, Chủ tịch EVN cho rằng, với các địa phương có nhu cầu phát triển phụ tải tại các khu công nghiệp, cần trao đổi và thông tin sớm để ngành điện có sự chuẩn bị, có kế hoạch đầu tư. Lý do là dự án điện cần nhiều thời gian để đầu tư.

Nhắc lại khi cung ứng điện căng thẳng, xảy ra tình trạng thiếu điện trong năm trước, ông An nói việc thiếu điện này cho thấy còn nhiều vấn đề, các nguyên nhân đã được thanh tra bộ chỉ ra, thực hiện kiểm tra kiểm điểm, rút kinh nghiệm với cán bộ, lãnh đạo của EVN.

Đến nay, cung ứng điện đã trở lại bình thường, tăng trưởng điện thương phẩm 2023 ước tăng 4,6%. Đầu tư khó khăn nhưng EVN đã đạt được khối lượng lớn với trên 91.000 tỷ đồng, khởi công 146 công trình, đóng điện 163 công trình lưới điện từ 110-220 kV.

Theo Chủ tịch EVN, việc cung ứng điện năm 2024 là nhiệm vụ chính trị và trọng tâm của tập đoàn. EVN đang chuẩn bị cho kịch bản tăng trưởng cao với GDP tăng 6-6,5%, tốc độ tăng trưởng điện là 9,4-9,8%.

Thúy Hà
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.