Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết kẹt xe nghiêm trọng dịp lễ, Tết - Ảnh TTXVN.
Theo Ban điều hành cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, hiện đơn vị đang hoàn thiện các thủ tục liên quan và nếu thuận lợi, công trình sẽ được khởi công trong tháng 4/2025.
Công trình được thiết kế với quy mô bốn làn xe, trong đó cầu vượt QL1 tại nút giao Ba Bàu sẽ giúp tách biệt luồng phương tiện, giảm thiểu tình trạng giao cắt nguy hiểm; Bố trí nút giao vòng xuyến dưới cầu vượt, kết hợp với mở rộng cầu Suối Sộp hiện hữu để tăng cường khả năng lưu thông; Bổ sung bốn nhánh ra vào QL1, kết nối với đường Hàm Kiệm - Tiến Thành (đường nối cao tốc). Mỗi nhánh có quy mô hai làn xe, giúp phương tiện từ cao tốc có lối đi rõ ràng hơn; Xây dựng thêm đường gom với quy mô đường giao thông nông thôn, đồng thời nâng cấp hệ thống thoát nước ngang, dọc để tránh ngập úng.
Ngoài ra, tại nút giao Phan Thiết, dự án sẽ bổ sung một nhánh rẽ phải từ cao tốc với chiều dài 1,2km, giúp xe cộ lưu thông thuận tiện hơn. Nhánh này có hai làn xe, mặt đường rộng 7m, lề phải 3m và lề trái 1m, góp phần điều tiết dòng phương tiện di chuyển an toàn.
Từ khi tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đi vào khai thác, lưu lượng phương tiện từ TP.HCM, Đồng Nai đổ về Bình Thuận tăng mạnh, đặc biệt là vào dịp cuối tuần và lễ, Tết. Tuy nhiên, tại khu vực nút giao Ba Bàu trên QL1, nhiều phương tiện di chuyển vào cao tốc gặp khó khăn do xung đột giao thông giữa các dòng xe từ QL1 và tuyến kết nối cao tốc.
Trước thực trạng này, tháng 7/2023, UBND tỉnh Bình Thuận đã có kiến nghị bổ sung xây dựng cầu vượt tại nút giao Ba Bàu nhằm giảm ùn tắc và đảm bảo an toàn giao thông. Cầu vượt Ba Bàu trên QL1 không chỉ giúp cải thiện giao thông khu vực mà còn có vai trò quan trọng trong việc kết nối các tỉnh phía Nam với các điểm du lịch nổi tiếng của Bình Thuận như Mũi Né, Hàm Tiến, Lagi.
-
Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết: Cú hích đột phá cho bất động sản du lịch Bình Thuận
Hơn cả vai trò một tuyến đường huyết mạch, sự hình thành cao tốc còn đóng vai trò như một “bệ phóng” phát triển kinh tế Bình Thuận, chuyển mình từ một tỉnh ven biển nông nghiệp sang một trung tâm kinh tế - du lịch.








-
TP.HCM và Đồng Nai thống nhất xây cầu Cát Lái, cầu Phú Mỹ 2 và cầu Đồng Nai 2
TP.HCM và Đồng Nai cơ bản thống nhất về sự cần thiết đầu tư xây dựng cầu thay phà Cát Lái, cơ quan chủ quản thực hiện dự án là UBND tỉnh Đồng Nai.
-
Hầm chui hơn 340 tỷ đồng tại nút giao An Phú chốt ngày thông xe chính thức
Hầm chui HC1 thuộc dự án nút giao An Phú (TP.Thủ Đức) sẽ chính thức thông xe vào ngày 9/5, góp phần giảm ùn tắc và nâng cao khả năng kết nối liên vùng tại cửa ngõ phía Đông thành phố.
-
Đường sắt đô thị TP.HCM - Tham Lương sẽ dừng sử dụng vốn ODA, chuyển sang vốn đầu tư công
Đối với tuyến số 2 (TP.HCM - Tham Lương), Thủ tướng chỉ đạo UBND TP.HCM khẩn trương tiếp thu, hoàn thiện hồ sơ, dự thảo Quyết định theo văn bản số 3084/VPCP-QHQT ngày 11/4/2025 về việc dừng sử dụng vốn ODA, chuyển sang nguồn vốn đầu tư công....