Lãnh đạo tỉnh này sẽ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án tổng vốn đầu tư khoảng 2 tỷ USD cho liên danh 3 nhà đầu tư: Công ty Tokyo gas, Công ty Điện lực Bắc Kyuden của Nhật Bản và Tập đoàn Trường Thành của Việt Nam.

Chia sẻ với Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải cho biết, hiện tỉnh Thái Bình có 5 dự án của nhà đầu tư Nhật Bản với tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 150 triệu USD.

Đặc biệt, dự kiến, trong khuôn khổ chuyến công tác tại Nhật Bản tới đây của Thủ tướng Phạm Minh Chính, lãnh đạo tỉnh Thái Bình sẽ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án nhà máy nhiệt điện LNG Thái Bình cho liên danh 3 nhà đầu tư: Công ty Tokyo gas, Công ty Điện lực Bắc Kyuden của Nhật Bản và Tập đoàn Trường Thành của Việt Nam.

Đây là dự án có quy mô lớn, với công suất 1500 MW, tổng vốn đầu tư khoảng 2 tỷ USD.

Ảnh minh họa

Dự án có ý nghĩa quan trọng, khi đi vào hoạt động sẽ thúc đẩy kinh tế-xã hội của tỉnh phát triển, nâng cao quy mô nền kinh tế cũng như vị thế của tỉnh; góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia. Ngoài ra, tỉnh cũng đang đẩy mạnh hợp tác với Tập đoàn Marubeni Nhật Bản trong nghiên cứu phát triển năng lượng tái tạo.

Nhật Bản là thị trường trọng điểm, truyền thống của tỉnh Thái Bình, giữ tỉ trọng ổn định ở mức 13-17% so với tổng kim ngạch xuất khẩu trong những năm qua.

Theo ông Hải, Thái Bình có lợi thế về quỹ đất dành cho phát triển công nghiệp, với 10 khu công nghiệp, trong đó có 4 khu công nghiệp trong Khu Kinh tế Thái Bình và 49 cụm công nghiệp đã hình thành trên địa bàn 8 huyện, thành phố với tổng diện tích khoảng gần 3.000 ha đã giải phóng mặt bằng và xây dựng cơ sở hạ tầng luôn sẵn sàng chào đón nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Nhật Bản.

Nổi bật là Khu Kinh tế Thái Bình được Thủ tướng Chính phủ quyết định thành lập với diện tích là 30.583 ha với 22 khu công nghiệp với diện tích là 8.020 ha đất công nghiệp; có vị trí địa lý thuận lợi, cách sân bay quốc tế Cát Bi (Hải Phòng) khoảng 35 km, cách cảng biển quốc tế Lạch Huyện khoảng 50 km...

Từ năm 2021 đến nay, trên địa bàn tỉnh có thêm nhiều khu công nghiệp mới được thành lập như: Khu Công nghiệp Liên Hà Thái, Khu Công nghiệp Hải Long, Khu Công nghiệp VSIP Thái Bình,…

Được biết, năm 2023 tổng vốn đăng ký đầu tư của các dự án đạt gần 90.000 tỷ đồng gấp hơn 4 lần so với cùng kỳ năm 2022, trong đó vốn các dự án FDI đạt trên 3 tỷ USD, cao nhất từ trước đến nay.

Phương Vy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.