Công ty Cổ phần Sao đỏ Đà Nẵng phát hành thành công lô trái phiếu trị giá 450 tỷ đồng để hợp tác kinh doanh với Công ty TNHH Kreves Halla Land nhằm thực hiện dự án Halla Jade Residence tại Đà Nẵng.

Lô trái phiếu này có kỳ hạn 12 tháng, lãi suất cố định 10,5%/năm, được bảo đảm bằng quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lại tại 5 lô đất tại Đà Nẵng. Tài sản bảo đảm của lô trái phiếu được định giá ở mức 882,5 tỷ đồng.

Trái chủ của lô trái phiếu là một công ty chứng khoán trong nước và một nhà đầu tư cá nhân chuyên nghiệp. Thương vụ phát hành này được thu xếp bởi Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SBS) và Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB).

Số tiền thu được từ đợt chào bán trái phiếu sẽ được Công ty Cổ phần Sao đỏ Đà Nẵng sử dụng để hợp tác kinh doanh với Công ty TNHH Kreves Halla Land thực hiện dự án Halla Jade Residence.

Phối cảnh dự án Halla Jade Residence.

Dự án Khu phức hợp Halla Jade Residence do Công ty TNHH Kreves Halla Land làm chủ đầu tư, được xây dựng trên khu đất có tổng diện tích hơn hơn 8,8ha tại khu vực Đông Nam Đài tưởng niệm, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Khu phức hợp Halla Jade Residence, (được quảng cáo là “Phố Hàn Quốc đầu tiên trong lòng Đà Nẵng”), bao gồm 55 căn biệt thự phố và chuỗi hệ thống 14 tòa cao ốc từ 16 đến 25 tầng, một khu condotel cao 40 tầng. Mỗi căn 150m2, diện tích sàn 500m2, gồm 3 tầng cao và 1 tầng mái trị giá 10 tỷ đồng/căn (năm 2018).

Dự án Halla Jade Residence là một trong những siêu dự án mà người Hàn đầu tư vào Đà Nẵng, do công ty Hàn Quốc Kreves Land Vina đầu tư với số vốn hơn 200 triệu USD.

Sau quá trình trì trệ khá lâu do nhiều yếu tố, dự án sau đó được một số nhà đầu tư trong nước nhận chuyển nhượng lại, trong đó có Công ty TNHH Kreves Halla Land một trong những nhà đầu tư nhận chuyển nhượng diện tích dự án lớn nhất.

Mới đây, Kiểm toán Nhà nước (KTNN) khu vực 3 (thuộc KTNN) đã thông báo số 202/TB-KV III về kết quả kiểm toán tại Sở Xây dựng Đà Nẵng.

Theo KTNN, Dự án Halla Jade Residence có diện tích hơn 8,8ha (88.176m2) gồm 3 khu: đất ở, chung cư và bãi đỗ xe 6.000m2. Tuy nhiên, quy hoạch công trình đã điều chỉnh thành 235 lô đất ở 34.956m2; 14 lô chung cư, khách sạn 22.595m2; 1 lô nhà cao tầng 4.587m2... Việc điều chỉnh giảm đất xây chung cư cao tầng thành các lô đất ở và không có đất bãi đỗ xe là chưa tuân thủ quy hoạch đã phê duyệt.

Cũng theo KTNN, Dự án chưa xây dựng hạ tầng xã hội nhưng đã được chuyển nhượng các lô đất. Phần đất tăng 245m2: chưa ban hành quyết định giao đất nhưng đã xác định giá, chuyển qua cơ quan Thuế là trái Khoản 3, Điều 108 Luật Đất đai năm 2013.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.