Ông Đặng Duy Khánh (Quảng Bình) có câu hỏi liên quan đến việc sản xuất gạch từ rác thải nhựa, túi nilon được ưu đãi thế nào, gửi đến Bộ Tài nguyên và Môi trường nhờ hướng dẫn giải đáp.

Ảnh minh họa

Nội dung câu hỏi như sau: Ông Khánh muốn xây dựng một nhà máy sản xuất gạch từ rác thải nhựa, túi nilon. Vậy ông có được hỗ trợ theo Nghị định số 04/2009/NĐ-CP về ưu đãi, hỗ trợ hoạt động bảo vệ môi trường hay không, và thủ tục để xin đầu tư như thế nào?

Bộ Tài nguyên và Môi trường trả lời vấn đề này như sau:

Điều 56 Nghị định số 19/2015/NĐ-CP ngày 14/2/2015 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Bảo vệ môi trường đã quy định chấm dứt hiệu lực của Nghị định số 04/2009/NĐ-CP ngày 14/1/2009 của Chính phủ về ưu đãi, hỗ trợ hoạt động bảo vệ môi trường.

Theo quy định tại Phụ lục III Nghị định số 19/2015/NĐ-CP (được thay thế bởi Phụ lục III Mục II Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 40/2019/NĐ-CP ngày 13/5/2019 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật Bảo vệ môi trường), việc sản xuất gạch từ rác thải nhựa, túi nilon là hoạt động về bảo vệ môi trường được ưu đãi, hỗ trợ.

Việc ưu đãi, hỗ trợ về đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng, thuê đất, giải phóng mặt bằng, vay vốn, thuế và các ưu đãi, hỗ trợ khác được thực hiện theo các quy định về môi trường, đầu tư, đất đai, thuế và các quy định pháp luật khác có liên quan.

  • Gạch AAC là gì? Ưu điểm và ứng dụng

    Gạch AAC là gì? Ưu điểm và ứng dụng

    ​​​​​​​CafeLand – Là một loại vật liệu xanh thân thiện với môi trường, có nhiều ưu điểm nổi bật về độ nhẹ, khả năng cách âm, cách nhiệt, chống cháy, gạch bê tông khí chưng áp AAC được sử dụng rộng rãi ở nhiều công trình, đảm bảo về độ bền đẹp theo thời gian.

Hạ Nhiên (Xây dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.