Tổng cục Thống kê Trung Quốc cho biết, sản lượng đồng của quốc gia tiêu thụ kim loại đỏ lớn nhất thế giới, đã giảm trong tháng 10 vừa qua bởi giá cao và nguồn cung đồng tinh luyện dồi dào trong khi nhu cầu mua lại thấp. Sản lượng thép trong khi đó cũng giảm.

Số liệu cho thấy, sản lượng đồng tinh chế tháng 10 đã giảm 1,2% xuống 400.000 tấn, từ mức 405.000 tấn của tháng 9. Nhập khẩu đồng và sản phẩm đồng trong khi đó giảm 26% xuống 273.511 tấn và là mức thấp nhất trong vòng 1 năm qua.

Giá đồng tại Luân Đôn đã leo lên mức cao kỷ lục trong ngày 11/11 sau khi Trung Quốc công bố lạm phát leo lên mức cao nhất 2 năm, nhà đầu tư mua hàng hoá như một công cụ an toàn chống lại sự leo thang của giá tiêu dùng.

Trong năm nay, giá đồng đã tăng 21% sau khi tăng gấp đôi trong năm ngoái, bởi nhu cầu đầu cơ trong bối cảnh lo ngại cung sẽ khó bắt kịp cầu, và còn bởi đồng USD suy yếu.

Cũng theo cơ quan thống kê cho biết thêm, sản lượng thép thô của quốc gia đã giảm 3,8% trong tháng 10 so với cùng tháng năm trước bởi chính sách tiết kiệm năng lượng của chính phủ. Sản lượng tháng qua đạt 50,3 triệu tấn.

Theo Hiệp hội Sắt Thép Trung Quốc, sản lượng thép thô hàng ngày của nước này đã giảm 2% trong tháng 10 so với tháng 9, xuống trung bình 1,586 triệu tấn/ngày.

Trong 11 ngày cuối tháng 10, sản lượng thép hàng ngày đứng ở 1,564 triệu tấn, giảm nhẹ so với 1,563 triệu tấn 10 ngày trước đó.

Hiệp hội cho biết, sản lượng thép của Trung Quốc có thể tiếp tục xu hướng giảm trong những tháng còn lại của năm 2010 bởi các nỗ lực của chính phủ nhằm hoàn thành mục tiêu tiết kiệm năng lượng trước thời điểm kết thúc giai đoạn phát triển 5 năm lần thứ 11.

Nhu cầu thép ở thị trường nội địa cũng sẽ giảm bởi hoạt động xây dựng chững lại ở các tỉnh miền Bắc khi mùa đông giá rét.

Trong tháng 9, sản lượng thép của Trung Quốc đạt 47,95 triệu tấn, giảm 8% so với tháng trước đó, chủ yếu do sản lượng giảm ở các tỉnh sản xuất chính là Hà Bắc và Giang Tô bởi nguồn cung điện hạn chế.

Cafeland.vn - Theo Vinanet
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland