CafeLand - Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa công bố thông tin tóm tắt tình hình hoạt động của Công ty cổ phần Hoàng Gia ĐL.

Theo đó, doanh nghiệp sở hữu Đà Lạt Palace Golf Club, khách sạn Đà Lạt Palace và Du Parc Palace báo lỗ hơn 102 tỷ đồng trong nửa đầu năm nay.

Khách sạn Dalat Palace.

Kết quả kinh doanh ảm đạm của Hoàng Gia ĐL không quá bất ngờ trong trong bối cảnh đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến nhiều doanh nghiệp kinh doanh khách sạn, du lịch, lữ hành. Nhưng trước đó vào nửa đầu năm 2019, Hoàng Gia ĐL cũng báo lỗ hơn 99 tỷ đồng.

Vốn chủ sở hữu đến cuối quý 2 của công ty này âm gần 287 tỷ đồng. Cùng thời điểm năm trước, chỉ tiêu này trên báo cáo tài chính của doanh nghiệp âm 148 tỷ đồng. Tỷ lệ an toàn vốn theo quy định của pháp luật từ -10,2% rơi xuống -20,1% sau 12 tháng.

Công ty Hoàng Gia ĐL được thành lập năm 1991, tiền thân là Công ty Cổ phần Khu nghỉ mát Đà Lạt. Tháng 4/2016, bà Dương Trương Thiên Lý đầu tư vào doanh nghiệp này và trở thành chủ sở hữu tổ hợp khách sạn, sân golf Đà Lạt. Vốn điều lệ hiện tại của công ty này là 848 tỷ đồng.

Chủ sở hữu của doanh nghiệp này đều là các cá nhân. Theo bản công bố thông tin gần nhất tháng 9/2019, bà Dương Trương Thiên Lý là cổ đông lớn nhất sở hữu 78% cổ phần. Số cổ phần này tính theo mệnh giá có giá trị hơn 661 tỷ đồng. Hai cá nhân còn lại là ông Nguyễn Hoàng Vũ và bà Nguyễn Thị Kim Phượng sở hữu lần lượt 11% cổ phần.

Cơ cấu cổ đông của Công ty Hoàng Gia ĐL

Khách sạn Dalat Palace Heritage tiền thân là Sofitel Dalat Palace, được xây dựng vào năm 1922. Khách sạn Du Parc Dalat trước đây là Novotel Dalat, hoạt động từ năm 1932. Còn Dalat Palace Golf Club được trùng tu và tái mở cửa năm 1994.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.