Sau khi biệt thự “khủng” đưa vào sử dụng mới được cơ quan chức năng phát hiện, lập biên bản vi phạm hành chính, đình chỉ thi công trong khi thực tế công trình đã hoàn thành.

Ngày 17/7, UBND TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, đang củng cố hồ sơ xử lý vi phạm về trật tự xây dựng tại công trình nhà ở số 6B, đường Trần Quang Diệu, phường 10, TP Đà Lạt, do ông Phạm Khắc Hải và bà Thiều Thị Tố Hằng làm chủ đầu tư.

Đáng chú ý, sau khi biệt thự “khủng” này đã đưa vào sử dụng mới được cơ quan chức năng phát hiện, lập biên bản vi phạm hành chính, đình chỉ thi công trong khi thực tế công trình đã hoàn thành.

Theo Giấy phép xây dựng số 195/GPXX được UBND TP Đà Lạt cấp ngày 20/2/2019, gia đình ông Hải được phép xây dựng công trình nhà ở cấp 4, hạng 2. Hình thức kiến trúc biệt thự, diện tích xây dựng 209,22m2, tổng diện tích sàn 894,84m2 (kể cả ban công), mật độ xây dựng 29,74%. Theo giấy phép xây dựng được cấp, căn biệt thự này có 3 tầng (1 bán hầm, 1 trệt và 2 lầu).

Căn biệt thự vi phạm trật tự xây dựng của hộ ông Phạm Khắc Hải

Tuy nhiên, khi triển khai xây dựng, chủ đầu tư đã cho xây sai nội dung giấy phép xây dựng và bản vẽ thiết kế được UBND TP Đà Lạt cấp.

Cụ thể, thay vì chỉ xây 1 tầng bán hầm, chủ đầu tư đã ngang nhiên cho xây dựng căn biệt thự này 3 tầng bán hầm khiến cho chiều cao tới đỉnh mái vượt xa chiều cao tối đa cho phép là 13,8m; Xây dựng buồng, phòng trong khoảng lùi; Mái sai hình thức kiến trúc so với bản vẽ được cấp phép... Tổng diện tích chủ đầu tư vi phạm 584,9m2.

Đáng chú ý, khi công trình này đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, ngày 3/7 vừa qua, UBND phường 10, TP Đà Lạt mới lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực trật tự xây dựng, đình chỉ thi công trong khi công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Hiện, UBND phường 10 đã có tờ trình gửi Phòng Quản lý đô thị đề xuất Chủ tịch UBND TP Đà Lạt ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hộ ông Phạm Khắc Hải 15 triệu đồng.

Cùng với hình thức phạt tiền, UBND phường 10, TP Đà Lạt kiến nghị cấp có thẩm quyền yêu cầu chủ đầu tư liên hệ với các cơ quan chức năng lập hồ sơ điều chỉnh giấy phép xây dựng và bản vẽ thiết kế theo quy định. Trường hợp cơ quan có thẩm quyền từ chối cấp phép xây dựng hoặc sau khi được cấp giấy phép điều chỉnh phải hoàn nguyên toàn bộ phần công trình vi phạm không đúng giấy phép được cấp.

Khắc Lịch (CAND)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.