10/09/2024 1:29 PM
Theo lãnh đạo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) các hạng mục xây dựng dự án sân bay Long Thành đang đảm bảo tiến độ theo kế hoạch, đảm bảo để hoàn thành giai đoạn 1 vào năm 2026.

Tại buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Lê Anh Tuấn mới đây, lãnh đạo ACV đã có báo cáo về tiến độ xây dựng của dự án sân bay Long Thành, Báo Giao thông đưa tin.

Cụ thể, đến thời điểm hiện tại, cơ bản tiến độ tổng thể các hạng mục đang theo đúng kế hoạch đề ra. Phần nhà ga đã xây xong kết cấu bê tông các tầng, đang lắp đặt khung thép phần mái.

Đường cất hạ cánh đã cơ bản xong phần nền, đang đổ bê tông. Các đường lăn, sân đỗ cũng đang gấp rút thi công đúng theo kế hoạch đặt ra.

Đường kết nối T1, T2 từ quốc lộ 51 vào sân bay cũng đã được đẩy nhanh thi công sau khi nhận mặt bằng.

Lãnh đạo ACV khẳng định, với tiến độ hiện nay, giai đoạn 1 sân bay Long Thành sẽ hoàn thành trong năm 2026 như đúng kế hoạch.

Tại cuộc họp, ACV cũng đề nghị Cục Hàng không Việt Nam hỗ trợ, tổ chức lựa chọn nhà thầu một số hạng mục công trình thuộc Dự án thành phần 4 để đưa vào khai thác đồng bộ với dự án do ACV đang triển khai.

Bên cạnh đó, ACV cũng báo cáo đề xuất phương thức triển khai đường cất hạ cánh số 2 của CHKQT Long Thành.

Đối với công tác san nền khu vực nhà ga hành khách T3, ACV đề xuất Bộ tổng hợp, báo cáo Chính phủ xem xét phương án nghiên cứu thực hiện trong giai đoạn sau để phù hợp với điều kiện về nguồn lực.

Về việc thực hiện một số hạng mục công trình thuộc Dự án thành phần 4, ACV cũng thống nhất với phương án đề xuất của Cục Hàng không Việt Nam theo hướng giao ACV tổ chức thực hiện trong giai đoạn sau trên cơ sở nhu cầu thực tế để bảo đảm tính đồng bộ, đồng thời phù hợp với nguồn lực của ACV.

Trên cơ sở ý kiến của các cơ quan, đơn vị liên quan, Bộ GTVT cơ bản thống nhất với các nội dung đề xuất và sẽ tổng hợp, báo cáo Chính phủ trong tháng 9/2024.

Sân bay Long Thành là dự án trọng điểm quốc gia với quy mô vốn khoảng 110 nghìn tỉ đồng. Đây sẽ là sân bay lớn nhất Việt Nam với diện tích 5.364 ha và công suất phục vụ lên đến 100 triệu hành khách/năm. Dự án được chia thành 3 giai đoạn xây dựng: Giai đoạn 1 từ năm 2021 đến 2025, giai đoạn 2 từ năm 2025 đến 2030, và giai đoạn 3 (2035-2040).

Phong Vân
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.