Theo UBND huyện Long Thành, việc kiểm kê dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư dự án Sân bay Long Thành có rất nhiều thửa đất vắng chủ gây khó khăn cho công tác đền bù, giải tỏa.
Cụ thể, với giai đoạn 1 có khoảng 1.800ha thì hiện nay còn khoảng 1.135 thửa đất với diện tích gần 46ha chưa xác định được chủ sử dụng đất. Đối với các thửa đất này, hiện đã tiến hành đo đạc, kiểm đếm được 1.035 thửa đất, còn lại 100 thửa đất vẫn chưa thực hiện đo đạc, kiểm đếm được.
Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng đất vắng chủ là do dự án Sân bay Long Thành triển khai trong thời gian dài nhiều người không thể chờ đợi ngày nhận tiền đền bù đã bỏ đi nơi ở mới, bán đất bằng giấy tay hoặc tìm cách lách luật bán dưới hình thức ủy quyền. Đến nay, chủ đất cũ đã không còn ở tại địa phương, trong khi người mua đất cũng không có đủ các giấy tờ cần thiết nên khó khăn trong việc xác định chính xác chủ sử dụng đất.
Dự án sân bay quốc tế Long Thành được xây trên diện tích 5.000 hecta, là cảng hàng không đạt cấp 4F. Sân bay Long Thành có công suất thiết kế 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm sau khi hoàn tất ba giai đoạn vào năm 2050. Trong đó, giai đoạn I (hoàn thành năm 2025), sân bay sẽ khai thác đường cất hạ cánh và nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ...







-
Dàn kết cấu thép “khủng” tại nhà ga sân bay Long Thành: Nặng 5.300 tấn, được lắp ráp từ 256 điểm kết nối
Tổng khối lượng phần mái thép của nhà ga sân bay Long Thành nặng đến hơn 5.300 tấn, được lắp ráp từ 256 điểm kết nối, đáp ứng tiêu chuẩn kiểm soát của châu Âu.
-
Chính phủ lập Hội đồng thẩm định điều chỉnh “siêu dự án” sân bay 16 tỷ USD lớn nhất Việt Nam
Hội đồng thẩm định Nhà nước thẩm định điều chỉnh dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1 do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm Chủ tịch, có nhiệm vụ đánh giá các điều chỉnh đối với dự án....
-
Thủ tướng chủ trì họp đẩy nhanh tiến độ sân bay Long Thành
Sáng 25/1, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì họp về tình hình thực hiện dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.