Theo UBND huyện Long Thành, việc kiểm kê dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư dự án Sân bay Long Thành có rất nhiều thửa đất vắng chủ gây khó khăn cho công tác đền bù, giải tỏa.
Cụ thể, với giai đoạn 1 có khoảng 1.800ha thì hiện nay còn khoảng 1.135 thửa đất với diện tích gần 46ha chưa xác định được chủ sử dụng đất. Đối với các thửa đất này, hiện đã tiến hành đo đạc, kiểm đếm được 1.035 thửa đất, còn lại 100 thửa đất vẫn chưa thực hiện đo đạc, kiểm đếm được.
Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng đất vắng chủ là do dự án Sân bay Long Thành triển khai trong thời gian dài nhiều người không thể chờ đợi ngày nhận tiền đền bù đã bỏ đi nơi ở mới, bán đất bằng giấy tay hoặc tìm cách lách luật bán dưới hình thức ủy quyền. Đến nay, chủ đất cũ đã không còn ở tại địa phương, trong khi người mua đất cũng không có đủ các giấy tờ cần thiết nên khó khăn trong việc xác định chính xác chủ sử dụng đất.
Dự án sân bay quốc tế Long Thành được xây trên diện tích 5.000 hecta, là cảng hàng không đạt cấp 4F. Sân bay Long Thành có công suất thiết kế 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm sau khi hoàn tất ba giai đoạn vào năm 2050. Trong đó, giai đoạn I (hoàn thành năm 2025), sân bay sẽ khai thác đường cất hạ cánh và nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ...
-
Kiến nghị làm thêm đường băng thứ 2 ở Sân bay Long Thành với kinh phí 3.455 tỷ
Sáng 2/11, đoàn công tác Ủy ban Kinh tế Quốc hội làm việc với tỉnh Đồng Nai và Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) khảo sát vị trí đường sắt tốc độ cao trong khu vực sân bay Long Thành.
-
Liên danh ACC trúng gói thầu gần 6.300 tỷ đồng sân bay Long Thành
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa công bố nhà thầu trúng gói 4.7 về xây dựng và lắp đặt thiết bị sân đỗ tàu bay nhà ga hành khách sân bay Long Thành giai đoạn 1.
-
Liên danh Hàn Quốc trúng thầu gói tư vấn quản lý sân bay Long Thành
Liên danh Incheon Airport được ACV chọn là đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn quản lý khai thác cảng hàng không quốc tế Long Thành.