CafeLand - Hôm nay, hãng xếp hạng tín dụng Standard & Poor's (S&P) vẫn giữ nguyên xếp hạng tín dụng của Nhật Bản ở mức AA-. Tuy nhiên, hãng này cũng đưa ra cảnh báo sẽ hạ bậc nếu tăng trưởng kinh tế Nhật suy giảm trong trung hạn.

Được biết, S&P đưa ra kết quả xếp hạng tín dụng Nhật dựa trên việc đầu tư ròng ra nước ngoài cùng hệ thống tài chính và vai trò của đồng Yên. Cụ thể, S&P đánh giá đồng Yên là đồng tiền dự trữ quan trọng của thế giới.

Hiện, Chính phủ Nhật đang gặp khó khăn trong việc giải quyết gánh nặng nợ công trong khi nền kinh tế tăng trưởng âm do tác động của sóng thần và động đất xảy ra trong năm ngoái.

Trước tình hình đó, Thủ tướng Yoshihiko Noda đang vận động các nhà lập pháp hỗ trợ chính sách tăng thuế tiêu dùng để cải thiện tình hình tài chính Nhật.

Bên cạnh đó, ông Soichi Okua, kinh tế trưởng tại viện nghiên cứu Sumitomo Shoji cho biết quyết định hạ bậc của S&P sẽ được trì hoãn đến khi có thông tin về quyết định chính sách tăng thuế tiêu dùng từ Quốc hội.

Thanh Trúc (Blooberg)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.