CafeLand - Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, tính đến đầu năm 2018 đã có 8 quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào Đồng Nai trên 1 tỷ USD là: Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc, Samoa, British Virgin Island.

Ảnh minh họa

Samoa (một quốc gia nằm ở phía Tây Quần đảo Samoa, thuộc Nam Thái Bình Dương) và Bristish Virgin Islands (là một lãnh thổ hải ngoại thuộc Anh nằm tại khu vực Caribe) có nguồn vốn đầu tư vào tỉnh lớn là do các tập đoàn đa quốc gia luân chuyển nguồn vốn qua nước thứ 2 rồi mới rót vốn về Đồng Nai để hưởng một số các ưu đãi.

Trong đó, Top 3 nước dẫn đầu trong đầu tư vào tỉnh là Hàn Quốc với gần 5,6 tỷ USD, tiếp đến là Đài Loan với gần 5,3 tỷ USD và Nhật Bản xấp xỉ 4,1 tỷ USD.

Doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào tỉnh trên nhiều lĩnh vực, tập trung ở sản xuất nguyên phụ liệu cho ngành giày dép, dệt may, máy móc thiết bị.

Các doanh nghiệp Đài Loan đa số đầu tư vào may giày dép, sản phẩm gỗ, may mặc.

Về các doanh nghiệp Nhật Bản chủ đầu tư vào máy tính, điện tử, linh kiện điện tử, công nghiệp hỗ trợ cho ngành chế tạo máy móc.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.