HĐQT Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn - Saigontel (SGT) ngày 28/2 thông qua triển khai chào bán cổ phiếu ra công chúng cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn điều lệ.

Theo đó, Saigontel dự kiến phát hành hơn 74 triệu cổ phiếu chào bán cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 1;1, tương ứng cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu được nhận 1 quyền mua, cứ 1 quyền mua được mua 1 cổ phiếu mới. Nếu phát hành thành công, Saigontel sẽ tăng vốn điều lệ gấp đôi lên gần 1.500 tỷ đồng.

Toàn bộ số tiền thu được từ đợt chào bán sẽ được Saigontel sử dụng để tái cơ cấu lại các khoản nợ vay nhằm nâng cao khả năng tự chủ về vốn, giảm áp lực tài chính cho công ty và bổ sung vốn lưu động phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh.

Saigontel là công ty thành viên thuộc Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn (SGI) của ông Đặng Thành Tâm - ông trùm bất động sản công nghiệp sở hữu Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC).

Mới đây, Công ty Aurous, một quỹ đầu tư tại Singapore vừa ký kết Biên bản ghi nhớ với Công ty Viễn thông Sài Gòn (Saigontel) và Công ty VinaCapital trong một dự án đầu tư liên danh xây dựng tổ hợp công nghiệp và đô thị trị giá 2,5 tỷ USD tại tỉnh Bắc Giang.

Dự án 2,5 tỷ USD sẽ bao gồm một khu tổ hợp công nghiệp 500 ha và khu đô thị 200ha với các khu vực nhà ở xã hội dành cho công nhân. Trong đó, các tổ hợp được hứa hẹn sẽ thu hút các dự án công nghệ sạch và tiên tiến với hàm lượng chất xám cao. Để thực hiện được mục tiêu đó và đáp ứng đời sống công nhân, chuyên gia và người dân khu đô thị, khoản đầu tư sẽ đi vào xây dựng các cơ sở vật chất logistics và dịch vụ phụ trợ.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.