CafeLand - Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) vừa công bố ký kết chuyển nhượng hoạt động giữa Saigon Co.op và Auchan Retail Việt Nam (Pháp).

Auchan vào Việt Nam từ năm 2015, hiện có 18 siêu thị tại Hà Nội, TP.HCM và Tây Ninh.

Như vậy sau thời gian giữ kín, đơn vị mua lại chuỗi cửa hàng của thương hiệu bán lẻ đến từ Pháp đã chính thức lộ diện.

Theo thỏa thuận công bố, Saigon Co.op nhận chuyển giao tất cả các hoạt động Auchan tại Việt Nam gồm 15 cửa hàng hoạt động bán lẻ lẫn thương mại điện tử và hơn 200 nhân viên đang làm việc cho Auchan.

Saigon Co.op tiếp tục duy trì thương hiệu Auchan cho đến hết tháng 2/2020.

Hơn 200.000 khách hàng thành viên của Auchan sẽ được chuyển đổi sang chương trình Khách hàng thân thiết của Saigon Co.op.

Những cửa hàng Auchan tại TP.HCM, Hà Nội và Tây Ninh sẽ được chọn lọc để khai trương lại với những thương hiệu bán lẻ của Saigon Co.op là Co.opmart, Co.opXtra hoặc Finelife.

Auchan vào Việt Nam từ năm 2015, hiện có 18 siêu thị tại Hà Nội, TP.HCM và Tây Ninh. Tính đến nay, chuỗi này có 1.000 nhân viên và 10 tỷ lượt khách mua hàng tại Việt Nam. Từng lên kế hoạch đầu tư 500 triệu USD vào thị trường này nhưng kết quả kinh doanh của Auchan không nổi bật, đạt 45 triệu euro doanh thu năm 2018 và lâm vào cảnh thua lỗ.

  • Bán lẻ ngoại lần lượt rời khỏi Việt Nam

    Bán lẻ ngoại lần lượt rời khỏi Việt Nam

    CafeLand – Liên tiếp nhiều tập đoàn bán lẻ, chuỗi siêu thị lớn nổi tiếng thế giới đã rút lui khỏi thị trường Việt Nam sau nhiều năm hoạt động thua lỗ hoặc chuyển nhượng cho đối tác khác.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.