CafeLand - Đó là một trong số những sai phạm được nêu ra trong Kết luận thanh tra của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ngãi liên quan đến dự án Khu dân cư – Dịch vụ kết hợp chỉnh trang đô thị phía Đông thị trấn Sông Vệ, huyện Tư Nghĩa, thành phố Quảng Ngãi.

Ông Phí Quang Hiển – Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ngãi vừa ký Kết luận số 4617/KL-STNMT về Kết luận Thanh tra việc chấp hành pháp luật đất đai, môi trường và tài nguyên nước đối với Công ty Cổ phần thương mại và Xây lắp Lê Phan tại dự án Khu dân cư – Dịch vụ kết hợp chỉnh trang đô thị phía Đông thị trấn Sông Vệ, huyện Tư Nghĩa, thành phố Quảng Ngãi.

Theo đó, Kết luận Thanh tra của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ ra hàng loạt tồn tại trong quá trình triển khai thực hiện dự án nêu trên.

Cụ thể là, dự án được bổ sung vào kế hoạch sử dụng đất vào năm 2017 nhưng mãi đến năm 2020 mới được HĐND tỉnh thông qua là chậm so với tiến độ thực hiện dự án.

Đối với giai đoạn 1, phía công ty không phối hợp với địa phương kiểm tra việc thực hiện xây dựng nhà của người dân nhận chuyển quyền sử dụng đất mà để người dân tự ý xây dựng các kiểu nhà và đổ bê tông trên đường kỹ thuật và ban công vương ra (phía sau nhà) là chưa đúng quy định của UBND tỉnh.

Đến thời điểm thanh tra, (tháng 8/2020), Công ty chưa tổ chức nghiệm thu chung cho toàn bộ dự án và chưa bàn giao các hạng mục công trình hạ tầng kỹ thuật cho địa phương để đưa vào quản lý, sử dụng; chưa báo cáo kết quả thực hiện dự án cho cơ quan chức năng theo dõi (quá thời gian theo Quyết định chủ trương đầu tư) nhưng công ty không lập thủ tục để được cấp thẩm quyền gia hạn chủ trương đầu tư là không đảm bảo theo quy định,...

Đối với giai đoạn 2, UBND tỉnh có Quyết định giao đất từ tháng 6/2020, nhưng qua kiểm tra thực tế diện tích này hiện nay vẫn còn hơn 800 ngôi mộ chưa được di dời.

Việc cơ quan chức năng tham mưu cấp có thẩm quyền giao đất cho công ty, trong đó có diện tích được giao giai đoạn 2 chưa giải phóng mặt bằng là thực hiện không đúng quy định của Luật Đất đai năm 2013.

Đối với lĩnh vực môi trường và tài nguyên nước, không thực hiện giám sát môi trường năm 2019 theo báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được duyệt là vi phạm quy định trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Bên cạnh đó, công ty chưa thực hiện điều chỉnh bổ sung Trạm xử lý nước thải vào quy hoạch chi tiết 1/500 của dự án và xây dựng Trạm xử lý nước thải tập trung theo báo cáo đánh giá tác động môi trường được duyệt và chưa xây dựng Trạm xử lý nước thải này.

Kết luận Thanh tra cũng đã chỉ những sai phạm nêu trên thuộc về trách nhiệm của Giám đốc Công ty Cổ phần thương mại và Xây lắp Lê Phan, UBND thị trấn Sông Vệ, UBND huyện Tư Nghĩa, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng.

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.