UBND quận Bình Thạnh đã ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty Cát Tường và buộc doanh nghiệp này dừng thi công, tháo dỡ toàn bộ công trình sai phạm tại dự án CT Home Bình Thạnh.

Liên quan đến dự án CT Home Bình Thạnh pháp lý "3 không" vẫn ồ ạt bán, đẩy rủi ro cho khách hàng, ngày 16/11, ông Huỳnh Lê Công Trường - Phó Chánh Thanh Tra Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, đơn vị đã ra quyết định xử phạt chủ đầu tư dự án là Công ty Cổ phần Xây dựng và Trang trí nội thất Cát Tường (Công ty Cát Tường).

Cụ thể, theo ông Trường, dự án CT Home Bình Thạnh (471 Nơ Trang Long, phường 13, quận Bình Thạnh) do Công ty Cát Tường làm chủ đầu tư chỉ mới nộp hồ sơ đề nghị cấp phép xây dựng. Hiện dự án chưa có đầy đủ hồ sơ pháp lý, chưa có giấy phép xây dựng để tổ chức thi công theo quy định.

Dự án CT Home Bình Thạnh (471 Nơ Trang Long, phường 13, quận Bình Thạnh).

Tuy nhiên, quá trình kiểm tra của Thanh tra Sở Xây dựng cho thấy, Công ty Cát Tường đã tổ chức thi công xây dựng công trình. Cụ thể, tại khu vực dự án, chủ đầu tư xây dựng một nhà tạm có kết cấu khung sắt, sàn bê tông cốt thép bán kiên cố, vách cemboard… không đúng quy định.

Về sai phạm này, UBND quận Bình Thạnh đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cát Tường và buộc dừng thi công, tháo dỡ toàn bộ công trình sai phạm.

Đối với việc Công ty Cát Tường và người dân thực hiện các hợp đồng đặt cọc giữ chỗ là hành vi giao dịch dân sự và thuộc thẩm quyền giải quyết của Tòa án theo quy định.

Trước đó, nhiều khách hàng đã phản ánh đến VTC News về tình trạng pháp lý của dự án CT Home Bình Thạnh.

Theo phản ánh của các khách hàng, do có nhu cầu mua căn hộ để ở, nhiều tháng nay, họ lên mạng internet tìm kiếm thông tin các dự án để chọn mua. Khi bắt gặp thông tin về dự án CT Home Bình Thạnh cùng với những lời quảng cáo "có cánh" và cách khẳng định "chắc nịch" của nhân viên môi giới về pháp lý của dự án, họ đã không ngần ngại "xuống tiền".

Thế nhưng, đến thời điểm hiện tại, sau hơn 2 tháng "xuống tiền", dự án vẫn án binh bất động, chưa được xây dựng.

Công trường của dự án CT Home Bình Thạnh.

Được biết, dự án được xây dựng trên tổng diện tích đất 920.7m2 và mật độ xây dựng 50%. Giá bán khoảng 33 triệu/m2, căn hộ 2 đến 3 phòng ngủ có giá từ 1,5 - 4 tỷ đồng (chưa tính thuế VAT và phí bảo trì). Dự kiến, dự án sẽ được hoàn thành và bàn giao vào quý I năm 2020.

Thế nhưng, theo ghi nhận thực tế của PV, hiện dự án vẫn là bãi đất trống, máy móc và thiết bị xây dựng được bày bừa ngổn ngang, chưa có dấu hiệu thi công.

Trả lời PV, ông Nguyễn Hồng Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND phường 13 (quận Bình Thạnh) khẳng định, hiện dự án CT Home Bình Thạnh chưa có giấy phép xây dựng, chủ đầu tư đang trong quá trình làm các thủ tục xin phép Sở Xây dựng cho khoan cọc thử tải.

Tuệ Lâm (VTC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.