Thị trường HCM với sự phát triển mạnh mẽ của phân khúc căn hộ “vừa túi tiền”.
Báo cáo thị trường bất động sản TP.HCM quý I/2017 của Savills Việt Nam nhận định, có một sự thay đổi trong cơ cấu lượng tiêu thụ căn hộ năm 2017.
Nếu như giai đoạn trước đây lượng giao dịch của căn hộ hạng B và hạng C chiếm xấp xỉ nhau và ở mức từ 40-50% thị phần thì trong quý I/2017 các căn hộ hạng C có sự tăng trưởng vượt bậc khi chiếm tới 62% tổng giao dịch của toàn thị trường. Các căn hộ có giá dưới 900USD/m2 lượng giao dịch tăng đột biến ở mức 45% trong quý I/2017 và nguồn cung cũng chứng kiến sự tăng trưởng khá nhanh ở mức 20%.
Vào thời điểm công bố báo cáo thị trường bất động sản cuối năm 2016, Công ty CBRE Việt Nam cũng cho biết các chủ đầu tư trong nước và các công ty liên doanh đang rất tích cực trong việc điều chỉnh dự án cho phù hợp với xu hướng thị trường để tiến tới điểm cân bằng. Đơn vị tư vấn này cho biết, thị trường sẽ chào đón một tỉ lệ lớn hơn ở phân khúc trung cấp và một tỉ lệ thấp hơn ở phân khúc cao cấp.
Nhận thấy nguy cơ này, một làn sóng các nhà đầu tư quay đầu chuyển sang các sản phẩm bình dân để hướng đến những người mua ở thực. Hướng đi của các doanh nghiệp này là tìm quỹ đất ở các quận vùng ven nhưng đảm bảo các yếu tố về hạ tầng kết nối giao thông thuận lợi với khu trung tâm thành phố để xây dựng dự án.
Cuối năm 2016, Vingroup, một ông lớn trên thị trường bất động sản công bố tham gia phân khúc này với 200.000 - 300.000 căn hộ mang thương hiệu VinCity có mức giá chỉ từ 700 triệu đồng/căn. Các dự án này sẽ được quy hoạch theo mô hình khu đô thị khép kín với đầy đủ tiện ích dịch vụ ngay trong nội khu.
Trước Vingroup, nhiều doanh nghiệp bất động sản tại TP.HCM đã bắt đầu chuyển hướng sang phân khúc nhà bình dân, điển hình như Công ty Him Lam vớikế hoạch đến cuối năm 2017 sẽ đưa ra thị trường hơn 2.000 căn hộ bình dân. Tương tự, Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long cũng đang tiếp tục phát triển thêm nhiều căn hộ có giá bán khoảng 1,5 tỷ đồng/căn.
Tara Residence có vị trí ngay trung tâm quận 8 với giao thông thuận tiện – Website: ww.tararesidence.vn
Tại trục phía Tây thành phố, các doanh nghiệp cũng liên tục công bố các dự án có giá bán xoay quanh mức 1 – 1,5 tỷ đồng/căn, nhắm vào nhóm khách hàng có nhu cầu về nhà ở với diện tích vừa phải, chấp nhận mua nhà xa một chút nhưng vẫn thuận tiện di chuyển vào trung tâm thành phố. Điển hình như Công ty TNHH May Song Ngọc đang rục rịch chuẩn bị để đưa ra thị trường dự án Tara Residence cao 20 tầng, tọa lạc ngay mặt tiền đường Tạ Quang Bửu, quận 8.
Theo giới thiệu của chủ đầu tư, Tara Residence nằm gần trung tâm hành chính quận và gần các tiện ích như bến xe quận 8, ga Metro nhưng có giá bán khá “mềm” chỉ khoảng 1 tỷ đồng/căn. Dự án do Công ty Cổ phần Xây dựng & Kinh doanh Địa ốc Hòa Bình làm tổng thầu xây dựng, dự kiến sẽ hoàn thành và giao nhà vào năm 2018.
Sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp được dự báo sẽ châm ngòi cho một cuộc chiến giành thị phần trong phân khúc nhà ở bình dân. Nhưng cũng tạo cơ hội sở hữu nhà ở cho nhiều người có thu nhập trung bình.
Giới đầu tư cho rằng, năm 2017 là một năm thị trường bất động sản chuyển mình theo chất hơn là lượng. Sản phẩm tung ra chào bán sẽ ít hơn, căn hộ giá thấp dưới 1,5 tỷ đồng vẫn là sự lựa chọn của đông đảo người mua.
Ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM cho biết, hiện nay, các doanh nghiệp có sự điều chỉnh lớn, tái cân bằng sản phẩm trên thị trường bất động sản. Nhiều doanh nghiệp bắt đầu đầu tư vào loại sản phẩm nhà giá rẻ, vừa túi tiền, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, nâng cao tính thanh khoản và giảm thiểu tối đa rủi ro cho các doanh nghiệp bất động sản.
Dù vậy, để làm nhà giá rẻ doanh nghiệp phải chịu rất nhiều thách thức. Chính những người trong cuộc thừa nhận, để làm nhà giá rẻ phải có quỹ đất với giá vừa phải vì chi phí đất là yếu tố chủ chốt quyết định giá thành. Bên cạnh đó, doanh nghiệp phải điều tiết hợp lý các yếu tố đầu vào mới đưa ra được giá bán cạnh tranh với các dự án khác.
-
Chuẩn mực mới cho dự án bất động sản “vừa túi tiền”
Sau thời gian phát triển ào ạt lấy số lượng, giờ đây, khi thị trường bất động sản có sự phân hóa mạnh mẽ và đi vào thực chất, cả chủ đầu tư và khách hàng đều đưa ra những đòi hỏi khắt khe hơn cho sản phẩm mà mình phát triển, sở hữu. Và một dự án chỉ ...
-
Cơ hội nhận Mazda 3 khi sở hữu căn hộ Tara Residence
“Mua Tara, rinh Mazda” là chương trình quà tặng hấp dẫn đang được triển khai với khách hàng đặt mua căn hộ tại Tara Residence, khách hàng sẽ có cơ hội được nhận xe ô tô Mazda 3 hiện đại.
-
Những điểm cộng của dự án Tara Residence
Sở hữu không gian xanh như một ốc đảo bình yên giữa lòng Sài Gòn hoa lệ, mang trong mình một phong cách kiến trúc riêng biệt và độc đáo cùng hệ thống tiện ích đa dạng, Tara Residence là dự án đáng chú ý bậc nhất của phân khúc nhà vừa túi tiền tại TP....