CafeLand – Sacombank và VAMC đã ký hợp đồng mua bán 3 khoản nợ theo giá thị trường với tổng dư nợ hơn 2.580 tỷ đồng, có tài sản đảm bảo là các bất động sản, máy móc thiết bị có giá trị tại Đà Nẵng và Tp.HCM.

Bà Nguyễn Đức Thạch Diễm – Tổng giám đốc Sacombank (bên trái) và ông Đoàn Văn Thắng – Thành viên HĐTV kiêm Tổng giám đốc VAMC ký kết thỏa thuận hợp tác

Sáng nay (28/9), Sacombank và Công ty TNHH MTV Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác về việc xử lý nợ xấu và tài sản tồn đọng của Sacombank đã bán cho VAMC.

Đây là những khoản nợ xấu của Sacombank đã bán cho VAMC trên cơ sở các quy định tại Nghị Quyết 42 của Quốc hội, Chỉ thị 32 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị 06 của Ngân hàng Nhà nước và đề án tái cơ cấu sau sáp nhập của Sacombank.

Theo đó, Sacombank và VAMC sẽ phối hợp chặt chẽ trong việc xây dựng lộ trình và triển khai xử lý nợ cho từng năm, đẩy nhanh công tác xử lý nợ xấu để thu hồi nợ, mục tiêu trước mắt là trong năm 2017 sẽ xử lý và thu hồi nợ từ 15.000 – 20.000 tỷ đồng.

Sacombank sẽ đề xuất danh mục các khoản nợ xấu bán nợ cho VAMC bằng trái phiếu đặc biệt và các khoản nợ xấu để mua bán nợ theo giá trị thị trường. Năm 2017, hai bên sẽ xem xét mua bán nợ xấu theo giá thị trường với giá trị tối thiểu 1.000 tỷ đồng. Đối với các khoản nợ xấu VAMC đã mua bằng trái phiếu đặc biệt, hai bên đánh giá, phân loại nợ để đưa ra các giải pháp phù hợp nhằm triển khai hiệu quả nhất.

Tại lễ ký kết, Sacombank và VAMC cũng đã tiến hành ký hợp đồng mua bán 3 khoản nợ theo giá thị trường với tổng dư nợ hơn 2.580 tỷ đồng, có tài sản đảm bảo là các bất động sản, máy móc thiết bị có giá trị tại Đà Nẵng và Tp.HCM.

Theo Sacombank, cùng với việc ký kết thỏa thuận với VAMC, Sacombank sẽ có thêm điều kiện để triển khai thành công Đề án tái cơ cấu ngân hàng sau sáp nhập.

Sacombank cũng là một trong 6 tổ chức tín dụng (cùng với ACB, BIDV, Vietcombank, VietinBank, Agribank) vừa được Ngân hàng Nhà nước chọn thí điểm triển khai Nghị quyết 42, có hiệu lực từ ngày 15/8 về xử lý nợ xấu.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.