CafeLand - Công ty quản lý tài sản (VAMC) đang tìm kiếm đơn vị thẩm định giá trị khoản nợ xấu bao gồm cả tài sản bảo đảm của khoản nợ xấu của Công ty CP Hoàn Cầu và Công ty TNHH Hoàn Cầu Nha Trang.

8 lô đất này nằm trong cư Tân Thuận Tây do Công ty TNHH Hoàn Cầu làm chủ đầu tư. Ảnh : Zing

Đây là khoản nợ mà VAMC đã mua lại của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) bằng trái phiếu đặc biệt theo hợp đồng mua bán nợ ngày 31/8/2017. Tổng nợ gốc của nhóm Công ty Hoàn Cầu là 2.400 tỷ đồng. Tổng lãi và phí là 177 tỷ đồng.

Trong đó, Công ty Cổ phần Hoàn Cầu Khánh Hòa có tổng dư nợ gốc là 1.300 tỷ đồng, tổng nợ lãi và phí hơn 84 tỷ đồng. VAMC đã mua nợ bằng trái phiếu đặc biệt trị giá 1.300 tỷ đồng.

Công ty TNHH Hoàn Cầu Nha Trang có nợ gốc là 1.100 tỷ đồng, tổng nợ lãi và phí trên 93 tỷ đồng. VAMC đã mua nợ bằng trái phiếu đặc biệt trị giá 1.100 tỷ đồng.

Hiện trạng hồ sơ cho thấy tài sản đảm bảo của nhóm Công ty Hoàn Cầu đối với khoản nợ đã vay là 08 quyền sử dụng đất, tổng diện tích hơn 5,1 ha tại phường Tân Thuận Tây và phường Bình Thuận, quận 7 (TP.HCM) do Công ty TNHH Hoàn Cầu sở hữu. Tổng giá trị định giá khi cho vay của các lô đất trên 2.418 tỷ đồng.

Các lô đất này dự kiến được xây dựng thành khu chung cư cao tầng kết hợp thương mại dịch vụ, đã được đăng ký giao dịch đảm bảo.

Được biết, Công ty Cổ phần Hoàn Cầu Khánh Hòa và Công ty TNHH Hoàn Cầu Nha Trang là thành viên của Tập đoàn Hoàn Cầu. Tập đoàn này là chủ đầu tư của các dự án Diamond City (quận 7, TP.HCM ), chung cư cao cấp Cantavil Hoàn Cầu (quận Bình Thạnh, TP.HCM), Diamond Bay City (Nha Trang),…

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.