Ngày 1/4, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin ông Dương Công Minh bị cấm xuất cảnh vì có liên quan đến một vụ án kinh tế đang được xét xử trong thời gian gần đây.

Ngày 2/4, Ngân hàng Sacombank đưa ra thông cáo bác bỏ tin tức nêu trên.

“Bằng thông cáo báo chí này, Sacombank xin bác bỏ tin tức vô căn cứ nêu trên. Chúng tôi cũng đã tiến hành các biện pháp cần thiết để xử lý theo quy định pháp luật cũng như tiến tới ngăn chặn các hành vi đăng tải thông tin sai sự thật, xuyên tạc, bôi nhọ uy tín, danh dự của lãnh đạo Sacombank và gây ảnh hưởng đến hình ảnh, thương hiệu, uy tín hoạt động của Ngân hàng”, Sacombank nêu rõ trong văn bản.

Đồng thời, Ngân hàng này khẳng định Chủ tịch HĐQT Dương Công Minh vẫn đang trực tiếp điều hành các công việc tại Sacombank.

Sacombank bác tin ông Dương Công Minh bị cấm xuất cảnh

Ngân hàng vẫn đang cung cấp các dịch vụ tài chính cho khách hàng, duy trì hoạt động kinh doanh hiệu quả và đảm bảo các tỷ lệ an toàn theo quy định. Tài sản và thanh khoản dồi dào, hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi tin đồn nói trên.

“Qua sự việc này, Sacombank mong rằng nhà đầu tư, cổ đông và khách hàng hãy cẩn trọng với các tin đồn không xác thực, chỉ tiếp nhận thông tin tại các kênh báo chí chính thống và trang tin uy tín”, Ngân hàng này khuyến cáo.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) đã có 32 năm hoạt động trên thị trường tài chính – ngân hàng Việt Nam. Năm 2023, quy mô tổng tài sản của Sacombank đạt hơn 674.000 tỷ đồng, tăng 13,9% so với đầu năm.

Sáng nay, thông tin này lan rộng, cổ phiếu STB của Sacombank bị bán tháo có lúc gần chạm giá sàn. Cổ phiếu STB có thời điểm lùi về ngưỡng 29.600 đồng, mất gần 5,7% và cách mức giá sàn vài trăm đồng. Đến cuối phiên sáng, đà giảm của STB mới được thu hẹp về dưới 3%.

Ông Dương Công Minh sinh năm 1960 tại Bắc Ninh, là cử nhân kinh tế (Đại học Kinh tế Quốc dân). Tại phiên họp cổ đông thường niên năm 2017, ông được bầu giữ chức Chủ tịch HĐQT Sacombank. Đầu năm 2018, ông chính thức rút khỏi Him Lam và ba công ty khác để tập trung cho quá trình tái cơ cấu ngân hàng này.

Chủ đề: Cổ phiếu ngân hàng,
Phương Vy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.