Tính đến nay, Tập đoàn Nestlé đã đầu tư gần 830 triệu USD thông qua Công ty TNHH Nestlé Việt Nam với 4 nhà máy và 2 trung tâm phân phối.

Nestlé Việt Nam vừa công bố đầu tư thêm 100 triệu USD nhằm tăng gấp đôi công suất chế biến các dòng cà phê chất lượng cao tại nhà máy Nestlé Trị An, tỉnh Đồng Nai, nâng tổng vốn đầu tư tại nhà máy này lên tới hơn 500 triệu USD.

Chia sẻ về khoản đầu tư này, ông Binu Jacob-Tổng Giám đốc công ty Nestlé Việt Nam cho biết, dự án là minh chứng cho cam kết đầu tư dài hạn của Nestlé tại Việt Nam. Dự kiến khi đi vào hoạt động, công suất của nhà máy sẽ tăng lên gấp đôi.

Đồng thời, thông qua dự án này, Nestlé mong muốn tiếp tục mở rộng các hoạt động đầu tư lâu dài tại Việt Nam.

Nestlé Việt Nam vừa công bố đầu tư thêm 100 triệu USD nhằm tăng gấp đôi công suất chế biến các dòng cà phê chất lượng cao tại nhà máy Nestlé Trị An, tỉnh Đồng Nai,

Tính đến nay, Tập đoàn Nestlé đã đầu tư gần 830 triệu USD thông qua Công ty TNHH Nestlé Việt Nam với 4 nhà máy và 2 trung tâm phân phối. Riêng tại Đồng Nai, công ty đang vận hành 3 nhà máy, trong đó Nestlé Trị An là một trong những nhà máy sản xuất lớn nhất của Nestlé tại Việt Nam.

Đây cũng là một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trong khu vực của Tập đoàn. Hiện nay, nhà máy đang sản xuất các sản phẩm cà phê với các thương hiệu quen thuộc bao gồm NESCAFÉ, NESCAFÉ Dolce Gusto, NESPRESSO, Starbucks và Blue Bottle.

Theo Cục Thống kê tỉnh Đồng Nai, trong năm 2023, toàn tỉnh thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đạt hơn 1,1 tỷ USD, tăng nhẹ so với cùng kỳ 2022. Trong đó, cấp mới 72 dự án FDI với tổng vốn đăng ký hơn 416 triệu USD, 88 dự án tăng vốn với tổng vốn bổ sung hơn 743 triệu USD.

Ngay trong những ngày đầu năm 2024 (ngày 8/1), UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 9 dự án; trong đó có 8 dự án vốn đầu tư nước ngoài (FDI) với tổng số vốn gần 500 triệu USD.

Trong 8 dự án FDI có 4 dự án cấp mới, lớn nhất là Dự án SLP Park Lộc An Bình Sơn (khu công nghiệp Lộc An – Bình Sơn) với số vốn hơn 120 triệu USD. Bốn dự án FDI tăng vốn, tập trung vào lĩnh vực chế biến, chế tạo như: Dự án sản xuất cà phê của Công ty trách nhiệm hữu hạn Nestlé Việt Nam - Nhà máy Trị An, tăng 100 triệu USD; Dự án nhà máy sản xuất Công ty cao su Kenda Việt Nam (khu công nghiệp Giang Điền), tăng 80 triệu USD.

  • Bất động sản 24h: Đồng Nai hút mạnh dòng vốn FDI ngay đầu năm

    Bất động sản 24h: Đồng Nai hút mạnh dòng vốn FDI ngay đầu năm

    Tỉnh nằm trong top đầu thu hút vốn FDI tăng tốc với hơn 410 triệu USD ngay dịp đầu năm; Bình Định sắp đấu giá hàng trăm lô đất ở với giá khởi điểm chỉ từ 3,5 triệu đồng/m2; Bộ GTVT nói gì về việc mở “nút thắt” trên tuyến quốc lộ nối duyên hải miền Trung với Tây Nguyên... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.