Công ty Cổ phần Bất động sản Du lịch Ninh Vân Bay – đơn vị sở hữu khu nghỉ dưỡng siêu sang Six Senses Ninh Van Bay với những căn villa giá thuê tới hơn 100 triệu đồng/đêm, vừa công bố thông tin định kỳ về tình hình tài chính 6 tháng đầu năm 2023 với khoản lãi chỉ 21,8 tỷ đồng.

Khu nghỉ dưỡng Six Senses Ninh Vân Bay.

Hiện nay, khu nghỉ dưỡng Six Senses Ninh Vân Bay tại Nha Trang là một trong những khu nghỉ dưỡng siêu sang có mức giá đắt đỏ nhất tại Việt Nam. Mức giá cho một phòng đôi là hơn 20 triệu đồng/đêm với đầy đủ các tiện ích và một bữa sáng. Trong khi mức giá cao nhất cho một biệt thự riêng trong những dịp lễ có thể vượt 100 triệu đồng/đêm.

Biệt thự The Water Reserve 3 phòng ngủ tại đây có mức giá gần 100 triệu đồng/đêm, có vị trí ở mũi phía đông của vịnh Ninh Vân, có bể bơi vô cực riêng rộng 110 m2.

Dù sở hữu khu nghỉ dưỡng có mức thu tới cả trăm triệu đồng cho một biệt thự mỗi đêm nhưng Công ty cổ phần Bất động sản du lịch Ninh Vân Bay vẫn thường xuyên báo lỗ lớn hoặc dù báo lãi nhưng cũng khá khiêm tốn.

Bản công bố thông tin định kỳ về tình hình tài chính 6 tháng đầu năm 2023 cho thấy, doanh nghiệp sở hữu khu nghỉ dưỡng sang chảnh bậc nhất Việt Nam ghi nhận khoản lãi sau thuế 21,8 tỷ đồng so với 11,7 tỷ đồng cùng kỳ năm trước.

Nhìn vào lịch sử kinh doanh của Ninh Vân Bay, năm 2017, 2015, doanh nghiệp này ghi nhận khoản lỗ ròng hàng trăm tỷ đồng. Những năm khác, doanh nghiệp có lãi, nhưng khoản này cũng chỉ khoảng vài chục tỷ đồng, khiến doanh nghiệp chật vật trong khoản lỗ lũy kế.

Trong năm tới, Ninh Vân Bay còn cho biết sẽ đầu tư dự án Six Senses Ninh Vân Bay giai đoạn 2, triển khai dự án Khu du lịch sinh thái Bảo Việt ở Phan Thiết và nâng cấp dự án Ana Mandara Villas Dalat Resort & Spa.

Tiền thân của Ninh Vân Bay là Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Tuấn Phong, được thành lập năm 2006 tại Hà Nội và hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, mua bán vật liệu xây dựng, nội thất. Năm 2009, Công ty Tuấn Phong đổi tên, tái cấu trúc và hợp nhất 2 đơn vị thành viên để đẩy mạnh phát triển lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp. 2009 cũng là năm công ty khởi công dự án Six Senses Sai Gon River tại tỉnh Đồng Nai.

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.