UBDN tỉnh Lâm Đồng giao Sở Xây dựng, UBND. TP Đà Lạt tập trung rà soát, kiểm tra danh mục quỹ biệt thự thuộc sở hữu Nhà nước trên địa bàn thành phố.

UBDN tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản về việc kiểm tra, rà soát quỹ biệt thự thuộc sở hữu Nhà nước trên địa bàn thành phố Đà Lạt.

Cụ thể, UBND tỉnh giao sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các sở ngành liên quan tập trung rà soát, kiểm tra danh mục quỹ biệt thự thuộc sở hữu nhà nước trên địa bàn thành phố; Căn cứ vào tình hình thực tế về việc cải tạo, sửa chữa, xây dựng mới của từng biệt thự để đánh giá, phân loại theo quy định (đối với biệt thự số 24 Quang Trung, số 19 Nguyễn Du, số 34 Nguyễn Du).

Đồng thời, hoàn thiện hồ sơ quyết định thay thế quyết định của UBND tỉnh quy định bảo tồn, quản lý, sử dụng quỹ biệt thự thuộc quyền sở hữu của Nhà nước. Báo cáo UBND tỉnh trước ngày 22/7/2023.

Theo Sở Xây dựng, TP.Đà Lạt hiện có tổng cộng 106 biệt thự thuộc sở hữu Nhà nước, do Trung tâm Quản lý nhà Đà Lạt quản lý.

Trong đó, 88 biệt thự thuộc đề án bảo tồn, quản lý và sử dụng biệt thự sở hữu Nhà nước tại TP.Đà Lạt.

Từ năm 2003 đến nay, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có chủ trương cho thuê 61/88 biệt thự nói trên. Hiện có 68 hộ dân đang sử dụng với tổng diện tích nhà hơn 17.300m2.

Ngoài ra, hiện có 139 hộ dân đang ở trong các biệt thự nhưng chưa có hợp đồng thuê. Trong đó, 93 hộ đủ điều kiện ký hợp đồng và 46 hộ không đủ điều kiện.

Trong 46 hộ dân không đủ điều kiện ký hợp đồng thuê có 37 hộ chiếm dụng và 9 hộ không có các loại giấy tờ theo quy định.

Bên cạnh đó, còn có 18 biệt thự không nằm trong đề án bảo tồn, quản lý và sử dụng biệt thự sở hữu Nhà nước. Tại những biệt thự này có 49 trường hợp chưa có hợp đồng thuê nhà nhưng đủ điều kiện ký hợp đồng.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.