Theo thông báo thay đổi danh mục đầu tư kỳ quý 3.2021 mới được công bố, quỹ FTSE Vietnam ETF sẽ thêm mới KDH và VCI, trong khi quỹ MVIS thêm mới 9 cổ phiếu Việt Nam, bao gồm THD, SAB, DGC, KDC, DIG, VND, DPM, PVS, SHS.

Ảnh minh họa.

Cụ thể, FTSE Vietnam Index sẽ thêm mới hai mã chứng khoán bao gồm KDH (Nhà Khang Điền), VCI (Chứng khoán Bản Việt) và không loại cổ phiếu nào.

Quỹ FTSE Vietnam Swap UCITS ETF ước tính sẽ mua khoảng 4,3 triệu cổ phiếu KDH và 3,3 triệu cổ phiếu VCI.

Trong khi đó, FTSE Vietnam All-share Index sẽ thêm DCM (Dầu Khí Cà Mau), DXG (Đất Xanh) và loại SAB (Sabeco), HPX (Hải Phát).

Đối với quỹ MVIS Vietnam Index, các mã được thêm mới trong kỳ này bao gồm: các mã bất động sản 2,6 triệu cổ phiếu THD (Thaiholdings), 3,27 triệu cổ phiếu DIG (Dic Corp); 1,15 triệu cổ phiếu DGC (Hóa chất Đức Giang), 2,4 triệu cổ phiếu DPM (Phân bón và Hóa chất Dầu khí), 3,19 triệu cổ phiếu PVS (Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam), 2,09 triệu cổ phiếu KDC (Kido), 1,95 triệu cổ phiếu VND (VnDirect), 1,38 triệu cổ phiếu SHS (Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội), 1,02 triệu cổ phiếu SAB (Sabeco) và không có cổ phiếu nào bị loại. Đây là lần đầu MVIS đưa các cổ phiếu thuộc sàn HNX vào danh mục sau nhiều kỳ không xem xét.

Danh mục MVIS Vietnam Index sẽ bao gồm 46 cổ phiếu, trong đó có 31 cổ phiếu niêm yết tại Việt Nam và 15 cổ phiếu nước ngoài có liên quan.

Đối với quỹ quỹ VanEck Vectors Vietnam ETF , tổng giá trị tài sản của quỹ tại ngày 10.9 đạt 560 triệu USD. Bên cạnh các cổ phiếu được thêm mới, quỹ sẽ tăng sở hữu hai mã bất động sản VIC (Vingroup), VHM (Vinhomes) và mã HPG (Hòa Phát) trong khi giảm sở hữu ở phần lớn các cổ phiếu còn lại. Tổng tỷ trọng các cổ phiếu Việt Nam ước tính sẽ tăng từ 64,7% lên 66,6%, tương đương giá trị mua ròng 10,9 triệu USD.

Với quỹ FTSE Vietnam 30 Index, theo ước tính của Công ty Chứng khoán Sài Gòn (SSI) c dựa trên số liệu chốt vào ngày 20.8, các mã như KDH (Nhà Khang Điền), VCI (Chứng khoán Bản Việt), HSG (Hoa Sen), DGC (Hóa Chất Đức Giang) và KDC (Kido) có thể được thêm vào chỉ số đã đạt các điều kiện yêu cầu về vốn hóa và thanh khoản.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.