CafeLand – “Với chính sách tiền tệ thắt chặt, lãi suất huy động cho vay của các ngân hàng gia tăng, chi phí sử dụng vốn đầu tư gia tăng,.. Do đó, khả năng thu lỗ trong quý II/2011 của công ty là rất lớn”. Đó là nội dung công bố thông tin của Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật Tp.HCM (CII) tại Sở Giao dịch chứng khoán Tp.HCM.
Quý II/2011: Khả năng thua lỗ của CII rất lớn

Tiến độ thực hiện dự án chung cư 155 Nguyễn Chí Thanh (cập nhật ngày 25/2/2011). Ảnh: Nguồn doanh nghiệp

Công ty này cho rằng, với chính sách tiền tệ thắt chặt, lãi suất huy động (cũng như cho vay) của các ngân hàng đã gia tăng rất lớn, chi phí sử dụng vốn của các nhà đầu tư cũng tăng theo tương ứng. Do vậy, tính đến thời điểm này của quý II/2011, công ty CII chưa thể thoát vốn của bất kỳ khoản đầu tư nào để tạo ra thu nhập.

Mặc khác, theo đánh giá của công ty, việc này có thể kéo dài trong thời gian tới. Trong khi các khoản thu nhập từ hoạt động đầu tư chưa thể thực hiện được thì khoản chi phí tài chính vẫn gia tăng do ảnh hưởng từ nhiều yếu tố như lãi vay, dự phòng tài chính, chi phí hoạt động,…đã làm ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động của CII.

Tổng hợp từ các yếu tố trên, theo đanh giá của CII khả năng xảy ra thua lỗ trong quý 2/2011 của công ty là rất lớn. Số liệu cụ thể sẽ được CII công bố ngay khi kết thúc quý 2/2011.

Được biết, quý I/2011, doanh thu thuần đạt 50 tỷ đồng, giảm 7% so với cùng kỳ năm trước, tương đương giảm 3,5 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt 77,89 tỷ đồng, tăng 5,8% so với cùng kỳ năm trước, tương đương tăng 4,3 tỷ đồng.

Song Yến
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0