Mới đang quá trình xin điều chỉnh quy hoạch kiến trúc nhưng chủ đầu tư dự án chung cư Đại Thanh đã rao bán căn hộ. Khách hàng hoang mang lo lắng khi mua phải những căn hộ “trên giấy” này.

Phản ánh đến báo điện tử Giáo dục Việt Nam, anh Vũ Văn T (Chùa Bộc, Đống Đa, Hà Nội) cho rằng: Chủ đầu tư dự án chung cư Đại Thanh là doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 Đại Thanh đã vi phạm quy định của UBND thành phố Hà Nội khi bán nhà trên giấy cho khách hàng.

Chủ dự án Đại Thanh bị tố bán nhà "trên giấy".

Anh T cho biết, từ thông tin chủ đầu tư dự án Đại Thanh chào bán các căn hộ với giá 10 triệu/m2, gia đình anh T dồn tiền vay mượn bạn bè mua một căn hộ thuộc tầng 30 của dự án này. Nhưng sau khi ký hợp đồng mua nhà, anh T mới phát hiện trong quy hoạch kiến trúc của TP Hà Nội thì khu vực dự án chung cư Đại Thanh không được xây dựng quá 29 tầng.

Như vậy, theo anh T, dựa trên Quyết định số 1066/QĐ-UBND của UBND TP.à Nội, ngày 06/03/2012 "Về việc điều chỉnh tổng thể quy hoạch chi tiết khu đất xây dựng công trình có công năng hỗn hợp Đại Thanh - tỷ lệ 1/500. Địa điểm tại xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, Hà Nội", có nội dung: "Tại các khu đất có vị trí dọc tuyến đường Phan Trọng Tuệ có mặt cắt ngang đường rộng 50m được bố trí khối công trình hỗn hợp (cao nhất là 29 tầng) làm điểm nhấn kiến trúc cho trục đường và khu vực".

Theo QĐ 1066 của UBND TP Hà Nội thì tại các khu đất dọc tuyến đường Phan Trọng Tuệ chỉ được xây dựng cao nhất là 29 tầng

Chính vì vậy, anh T lo lắng nếu chủ đầu tư chưa xin được giấy phép điều chỉnh quy hoạch để nâng thêm tầng thì số tiền anh T bỏ ra mua căn hộ thuộc tầng 30 coi như mất trắng.

Để xác thực thông tin trên, chiều ngày 30/10 phóng viên báo điện tử Giáo dục Việt Nam đã liên hệ với ông Lê Thanh Thản – Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân số 1 tỉnh Điện Biên. Ông Thản cho biết, hiện chủ dự án chung cư Đại Thanh đang trong quá trình xin Phòng quy hoạch kiến trúc TP.Hà Nội cho phép điều chỉnh kiến trúc quy hoạch được xây nâng tầng.

Khi phóng viên hỏi việc chưa xin được giấy phép điều chỉnh quy hoạch kiến trúc nâng tầng, tại sao chủ đầu tư lại cháo bán căn hộ? Ông Thản nhắc lại: “Chúng tôi đang làm, đang xin phép”, sau đó ngắt liên lạc.

Trước đó, chủ đầu tư dự án chung cư Đại Thanh cũng bị nhiều khách hàng phản ánh bán nhà không có sổ đỏ, cụ thể là các căn hộ tại tòa nhà CT10A, B, C, mỗi tầng có gần 10 căn có diện tích 36,16 m2 và 38,48 m2. Dự án này cũng từng gây sốt trên thị trường BĐS với việc chào bán căn hộ diện tích 42m2 với giá 14 triệu đồng/m2. Trong khi, theo khoản 1, Điều 40, Luật Nhà ở 2005 quy định: “Nhà chung cư phải thiết kế căn hộ khép kín, có diện tích sàn xây dựng mỗi căn hộ không thấp hơn 45m2”.

Qua đó dễ thấy việc "đi trước đón đầu" Luật nhà ở của chủ dự án chung cư Đại Thanh đang "treo" quyền lợi khách hàng trên sợi tóc. Mới đây, qua nhiều tranh cãi về dự án chung cư Đại Thanh, Bộ Xây dựng đã quyết định lập đoàn kiểm tra về tuân thủ quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng nhà thương mại của Dự án nhà Đại Thanh.

Nội dung của đợt thanh kiểm tra dự án chung cư Đại Thanh tập trung vào việc xem xét chủ đầu tư có tuân thủ quy chuẩn, tiêu chuẩn do Bộ Xây dựng đề ra hay không. Đồng thời đoàn kiểm tra cũng sẽ xem xét những vi phạm xung quanh việc huy động vốn trái phép của chủ đầu tư, vi phạm diện tích căn hộ...

Theo HL (GDVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.