Novaland có kế hoạch sử dụng khoản đầu tư 250 triệu USD từ Warburg Pincus và những nhà đầu tư khác để tăng quỹ đất chiến lược và hoàn thành phát triển một số dự án lớn.

Ảnh: NovaGroup

Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Novaland (mã chứng khoán: NVL), thành viên của Tập đoàn NovaGroup, vừa thông báo về việc hoàn tất vòng gọi vốn 250 triệu USD từ nhóm quỹ đầu tư do Warburg Pincus dẫn đầu.

Theo lãnh đạo Novaland, khoản đầu tư này đánh dấu sự khởi đầu của mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Novaland và quỹ đầu tư của Mỹ.

Sự hợp tác này sẽ củng cố vị thế của Novaland trên thị trường bất động sản với kinh nghiệm và chuyên môn bất động sản toàn cầu của Warburg Pincus.

Ông Bùi Xuân Huy, Chủ tịch Novaland, cho biết: “Chúng tôi vui mừng chào đón Warburg Pincus trở thành đối tác chiến lược. Warburg Pincus là một trong những nhà đầu tư cổ phần tư nhân thành công và lâu đời nhất thế giới, và khoản đầu tư khá lớn của họ thể hiện niềm tin lớn vào tiềm năng tăng trưởng của Novaland”.

Ông cho biết thêm, bề dày kinh nghiệm trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp bất động sản tại Việt Nam và Châu Á của Warburg Pincus sẽ có giá trị đối với Novaland.

Số tiền này sẽ được Novaland sử dụng để mua đất và phát triển các dự án đang triển khai ở một số địa điểm quan trọng, tận dụng cơ sở hạ tầng sắp tới ở khu vực phía Nam. Credit Suisse - ngân hàng đầu tư toàn cầu và công ty dịch vụ tài chính có trụ sở tại Thụy Sĩ - đóng vai trò là cố vấn tài chính duy nhất cho Novaland.

Jeffrey Perlman, Giám đốc điều hành, Trưởng bộ phận bất động sản Đông Nam Á và Châu Á Thái Bình Dương của Warburg Pincus, cho biết khoản đầu tư tiếp tục củng cố cam kết lâu dài của công ty đối với Việt Nam với hơn 1,5 tỷ USD đã cam kết cho đến nay và tiếp tục ủng hộ các nhà lãnh đạo thị trường trong các lĩnh vực tương ứng của họ.

Khoản tài trợ Warburg Pincus đại diện cho việc huy động vốn thành công tiếp theo của Novaland từ các nhà đầu tư quốc tế trong vòng chưa đầy một năm sau khi phát hành trái phiếu chuyển đổi quốc tế được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Singapore vào tháng 7/2021.

Warburg Pincus đã có khoản đầu tư thứ 6 vào Việt Nam với thương vụ này. Kể từ năm 2013, công ty đã đầu tư hơn 1,5 tỷ USD vào một số doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam, bao gồm Vincom Retail, BW Industrial Development, Lodgis Hospitality, Techcombank và nền tảng fintech MoMo.

Warburg Pincus LLC là một nhà đầu tư tăng trưởng toàn cầu với hơn 80 tỷ USD tài sản đang được quản lý.

Danh mục đầu tư đang hoạt động của quỹ, bao gồm hơn 245 công ty, đặc biệt đa dạng về ngành và khu vực.

Warburg Pincus được thành lập năm 1966 và có 21 cổ phần tư nhân và hai quỹ bất động sản với hơn 100 tỷ USD đầu tư vào hơn 1.000 công ty tại hơn 40 quốc gia.

Quỹ bắt đầu đầu tư vào Đông Nam Á vào năm 2013 và từ đó đã cam kết hơn 3 tỷ USD cho khu vực.

Công ty đã phát triển hơn 50 dự án bất động sản ở nhiều phân khúc bao gồm căn hộ, shop house, officetel 24/24, ngôi nhà thứ hai và biệt thự có thương hiệu trong 30 năm qua.

  • Nhà đầu tư nước ngoài đã mua bao nhiêu trái phiếu Novaland?

    Nhà đầu tư nước ngoài đã mua bao nhiêu trái phiếu Novaland?

    Sau khi hoàn tất phát hành cho chào bán 5.774 tỷ đồng trái phiếu cho Dallas Vietnam Gamma và Credit Suisse AG Singapore Branch, giá trị trái phiếu nhà đầu tư nước ngoài đang nắm giữ tại Novaland là hơn 12.702 tỷ đồng, chiếm 37,98% tổng giá trị trái phiếu đang lưu hành.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Ông Bùi Thành Nhơn

    Ông Bùi Thành Nhơn

    Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (NovaLand – NVL)