Trong tại tạm giam công an tỉnh Bắc Ninh, trùm bất động sản Nguyễn Thị Minh Tâm đã thừa nhận lỗi lớn nhất của thị là đã không học luật. Chỉ vì ham lợi nhuận mà thị đạ̃ "mờ mắt" để rồi phạm tội.

Ham lợi nhuận nhiều đại gia bất động sản đã phải vào tù

Ngày 18/10, được sự giúp đỡ lãnh đạo công an tỉnh Bắc Ninh, nhóm PV VnMedia đã được tiếp cận trực tiếp với bị can Nguyễn Thị Minh Tâm (sinh năm 1961) vốn được mệnh danh là trùm bất động sản Bắc Ninh đang bị giam giữ tại trại tạm giam công an tỉnh Bắc Ninh.

Theo Đội trưởng Đội điều tra công an tỉnh Bắc Ninh, Đại tá Đỗ Đình Tuấn, để có cuộc trao đổi này các đồng chí của đội anh đã mất gần tuần làm công tác tư tưởng cho Tâm.

Trước đó, các anh cũng rất vất vả khi dùng mọi biện pháp nghiệp vụ để đưa được Tâm từ Hà Nội về công an tỉnh Bắc Ninh. Trong đội anh chỉ có một người duy nhất Tâm tin và chịu nghe điện thoại.

Sáng hôm bị bắt, Tâm có nhắn tin cho đồng chí đó bảo rằng "Hôm nay là ngày đẹp, Tâm sẽ về đề gặp quý nhân (quý nhân của Tâm chính là các đồng chí công an điều tra - PV)".

Những ngày đầu vào trại Tâm thường xuyên la hét, khóc lóc, sức khỏe rất yếu. Vì vậy, các cán bộ công an đã phải làm công tác tư tưởng, phân tích và động viên nên Tâm đã bình tâm trở lại.

Ngồi trước mặt nhóm PV chúng tôi là người đàn bà gầy gò, khuôn mặt xanh xao đầy vẻ lo lắng, đôi mắt sâu thâm quầng. Chắc hẳn những ngày trong trại giam, Tâm đã phải suy nghĩ rất nhiều về hành vi phạm tội của mình, về những con người đang phải ngập trong nợ nần, khuynh gia bại sản vì Tâm.

Buổi làm việc diễn ra trong vòng 1 tiếng, đối tượng Tâm rất thành khẩn khai nhận tất cả quá trình hoạt động kinh doanh của mình và nguyên nhân khiến Tâm rơi vào hoàn cảnh như ngày hôm nay.

Chết vì lãi

Theo lời Tâm, thị vốn là cán bộ Ngân hàng phụ trách phòng thu hồi nợ, do thời điểm đó kinh tế khó khăn rất nhiều các khoản vay thế chấp ngân hàng đến hạn đáo nợ nhưng chủ nợ không trả được nên ngân hàng phát mãi tài sản.

Hiềm nỗi, tài sản phát mãi bán mãi không được nên Tâm đã thử vận may bằng việc vay mượn tiền của người thân để mua 1 căn nhà. Sau khi mua, Tâm sửa chữa rồi bán lại thấy có lãi Tâm xin nghỉ làm và chuyển hẳn sang kinh doanh bất động sản.

Sự nghiệp của Tâm thực sự phát từ khoảng 4 năm nay, khi đó Tâm buôn bán nhà đất 10 quả trúng cả 10 với mức siêu lợi nhuận.

"Tôi mua căn nhà hơn 3 tỷ đồng sau đó sửa sang mất vài trăm rồi bán luôn 5,2 tỷ đồng. Sau đó, tôi cầm số lãi đó tiếp tục đi buôn rất nhiều dự án bất động sản, mua quá nhiều mảnh đất cho đến giờ vẫn không thể nhớ hết được mình có bao nhiêu đất nữa. Có nhiều mảnh giá trị lớn, tôi chỉ có 1/3 tiền vì vậy vay thêm bạn bè, người thân tiền để buôn".

Ham lợi nhuận nhiều đại gia bất động sản đã phải vào tù

Nguyễn Thị Minh Tâm tại trại tạm giam công an tỉnh Bắc Ninh


Theo lời Tâm thì nhiều người thấy Tâm buôn đất giỏi, lợi nhiều và ngày càng phất lên nhanh chóng nên muốn gửi tiền nhờ Tâm buôn hộ.

Tâm kể rằng, nhiều người thấy tôi làm ăn dễ cứ bảo cho tôi vay tiền. Tôi bảo, giờ tôi chẳn có gì nhưng người ta bảo chị cứ cầm lấy tiền rồi gá cho em bộ hồ sơ nào cũng được. Tôi đành nhận. Cứ như vậy, tôi lao vào buôn bán như con thiêu thân mà không kiểm soát hành vi.

"Tôi luôn nghĩ là thị trường bất động sản vẫn còn lên nữa và xưa nay đất, cát không bao giờ có chuyện xuống giá vì vậy tôi mua rất nhiều. Đến thời điểm tháng 4/2011 tôi không thể kiểm soát các khoản vay của mình. Lúc đó, thị trường bất động sản chững lại, giá đất giảm. Các mảnh đất tôi mua không thể bán được vì vậy tôi mất khả năng thanh toán.

Trước đó, hồi tháng 10/2010 chồng con và bạn bè tôi khuyên can dừng lại không buôn bán nữa nhưng không hiểu sao tôi vẫn cứ lao vào. Đến gần đây, tôi thực sự cuống, tôi cứ vay của người nọ trả cho người kia. Lãi mẹ đẻ lãi con khiến con số nợ của tôi bị đội lên mức nhiều như vậy" - Tâm nói.

Mọi người đã quá tin tôi

Khi chúng tôi hỏi về việc có phải Tâm đã cố tình thể hiện mình là người giàu có nhiều nhà, nhiều xe ô tô đẹp để tạo vỏ bọc khiến mọi người tin tưởng hơn để dễ bề lừa đảo?.

Tâm cho biết, đ
iều đó hoàn toàn không phải, rằng từ lâu mọi người đã quá tin Tâm.

Tôi có lãi thì tôi mua nhà, mua xe chứ tôi không hênh hoang giàu có. Mọi người thấy tôi buôn giỏi nên muốn nhờ tôi buôn hộ và họ giao tiền cho tôi thôi.

Hối hận vì đã không học luật

Sau nhiều ngày suy nghĩ về hành vi của mình, điều mà Tâm tiếc nuối nhất là khi mở công ty dù có đi học thêm kinh tế nhưng lại quên không học luật. Chính vì vậy, nhắm mắt làm bừa nên bị vướng vào vòng lao lý.

Theo Tâm, nguyên nhân chính khiến thị bị cơ quan CSĐT khởi tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản là do thị đã ký khống rất nhiều giấy tờ liên quan đến đất cát.

"Tôi là người kinh doanh không hiểu luật pháp cứ thấy lợi nhuận là làm. Tôi chủ quan không thuê luật sự, kế toán cứ một mình làm. Nếu tôi thuê thì tôi không bị vấp như bây giờ"

Khi chúng tôi đưa ra câu hỏi rằng vậy sau sự việc đổ bể thì lỗ hổng pháp lý lớn nhất theo Tâm là gì?

Tâm cho rằng, "p háp luật cho phép thành lập phòng công chứng tư nhân nhiều quá trong đó nhiều nơi làm ăn tắc trách cho phép được ký khống giấy tờ. Tôi cứ nghĩ rằng những người hành nghề công chứng là những người hiểu biết pháp luật nên nếu họ cho phép làm như vậy là đúng nên tôi làm chứ thực tình tôi không muốn làm như thế này để bị phải vào tù tội". Tâm nói.

Theo Anh Đào (VnMedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.