Trạm BOT thứ 2 trên quốc lộ 18 đoạn Hạ Long - Mông Dương trong ngày đầu thu phí không xảy ra ùn tắc, mất an ninh trật tự.

BOT quốc lộ 18 đoạn Hạ Long - Mông Dương chính thức thu phí. Ảnh: Lã Nghĩa Hiếu

Bắt đầu từ 0 giờ 00' ngày 13.2, Công ty Cổ phần BOT Biên Cương chính thức thu phí tuyến quốc lộ 18 (đoạn Hạ Long - Mông Dương).

Theo ghi nhận của Thanh Niên, trong sáng nay, để đảm bảo an ninh trật tự được thuận lợi, Công ty Cổ phần BOT Biên Cương huy động hơn 50 nhân viên tham gia công tác điều tiết giao thông, hướng dẫn các phương tiện qua trạm. Ngoài ra, Công an thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh huy động 30 cán bộ, chiến sĩ làm công tác đảm bảo an ninh trật tự.

Rườm rà giảm phí qua trạm BOT Theo ghi nhận của PV, đa số lái xe khi qua trạm đều đồng thuận nhưng cũng có nhiều người vẫn chưa biết về việc triển khai thu phí. Đáng chú ý, có lái xe dừng lại trạm chống đối bằng cách trả tiền lẻ, cố thủ trong xe, lùi xe đi ngược chiều… Sau khi được nhân viên của trạm, lực lượng chức năng giải thích, các lái xe đã rời đi, không xảy ra sự cố đáng tiếc nào.

Trước ngày thu phí, Công ty Cổ phần BOT Biên Cương đã phát gần 4.000 thẻ miễn phí cho người dân tại các xã, phường trên địa bàn thành phố Cẩm Phả. Tuy nhiên, theo chủ đầu tư, đến thời điểm này còn nhiều chủ phương tiện trên địa bàn thuộc diện được ưu tiên nhưng vẫn chưa đến làm hồ sơ đăng ký để nhận thẻ, trong đó có cả xe buýt chạy theo tuyến cố định qua trạm.

Để tạo điều kiện cho chủ phương tiện thuộc diện được ưu tiên nhưng chưa đến làm hồ sơ hoặc chưa nhận thẻ, Công ty Cổ phần BOT Biên Cương làm thủ tục đăng ký và cấp phát thẻ ưu tiên đến hết ngày 25.2.

Trong dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, chủ đầu tư "xả trạm" để miễn phí cho tất cả các phương tiện, bắt đầu từ ngày 14.2 đến 20.2 (từ 30.12 Âm lịch đến hết ngày 5.1 Âm lịch).

Tài xế đi qua trạm BOT Biên Cương. Ảnh: Lã Nghĩa Hiếu

Được biết, các phương tiện là xe ô tô không thuộc diện ưu tiên khi đi qua Trạm sẽ phải nộp giá dịch vụ với mức thấp nhất là 35.000 đồng/lượt; mức cao nhất áp dụng đối với xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 40 feet là 200.000 đồng/lượt.

BOT Biên Cương đoạn Hạ Long là trạm BOT thứ 2 trên quốc lộ 18. Dự kiến trong năm 2018, quốc lộ 18 sẽ có thêm 1 trạm BOT thu phí là đoạn Uông Bí (Quảng Ninh) - Phả Lại (Bắc Ninh).

Cũng trong năm 2018, dự kiến Quảng Ninh sẽ có 5 trạm BOT hoạt động, gồm: BOT quốc lộ 18 đoạn Hạ Long - Mông Dương; BOT quốc lộ 18 đoạn Hạ Long - Uông Bí; BOT quốc lộ 18 đoạn Uông Bí - Phả Lại; BOT Hạ Long - Hải Phòng; BOT Hạ Long - Vân Đồn.

Chủ đề: Các dự án BT, BOT,
Lã Nghĩa Hiếu (Thanh Niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.