Ông Dương Trung Quốc, đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai, cho rằng người dân Đồng Nai đặc biệt là ở Long Thành muốn dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành được thực hiện bởi vì 12 năm qua gần như đó là dự án treo.
Vị này cũng cho rằng dù cấp bách nhưng việc triển khai giải phóng mặt bằng cũng như xây dựng sân bay Long Thành phải đặt cao khâu giám sát thực hiện.
Về quy mô khu tái định cư, nhiều đại biểu đề nghị rà soát lại vì diện tích đất tái định cư đã vượt quá nhu cầu. Đồng thời phải có phương án hỗ trợ hợp lý, tránh tình trạng người dân không đủ tiền mua nhà tái định cư cũng như việc thiết kế phải đồng bộ với hạ tầng để người dân có cuộc sống tốt hơn.
Theo báo cáo của Bộ Giao thông Vận Tải, Cảng hàng không quốc tế Long Thành được triển khai trên diện tích 5.000 ha, với vai trò là cảng hàng không quốc tế cửa ngõ lớn và quan trọng bậc nhất quốc gia, trong tương lai sẽ nâng tầm lên khu vực Đông Nam Á.
Dự án chia thành 3 giai đoạn với khái toán tổng mức đầu tư giai đoạn 1 đến năm 2025 là 5,45 tỷ USD. Để khởi công vào năm 2019, Chính phủ dự kiến tổng chi phí thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư là hơn 1 tỷ USD.








-
Chỉ đạo mới của Thủ tướng về tiến độ dự án sân bay Long Thành
Thủ tướng yêu cầu ACV và các cơ quan chủ quản tập trung mọi nguồn lực, kiểm soát chặt chất lượng, thi công khoa học để đảm bảo cơ bản hoàn thành sân bay Long Thành vào ngày 19/12/2025.
-
“Siêu dự án” sân bay Long Thành có điều chỉnh mới
Bộ Xây dựng vừa điều chỉnh cục bộ quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Long Thành tại Đồng Nai.
-
Sân bay Long Thành chuẩn bị khởi công đường băng số 2, hé lộ thời điểm đưa vào khai thác
Mới đây, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đang hoàn tất thủ tục để khởi công đường cất hạ cánh số 2 vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6 tới. Đây là một trong những hạng mục then chốt nhằm đảm bảo hai đường băng có thể đưa vào khai t...