Sau khi khách hàng tố công ty Quốc Cường “treo đầu dê bán thị chó” tại chung cư cao cấp Quốc Cường Gia Lai (quận 7), công ty này đã gặp mặt báo giới, khách hàng để… kêu khổ.

>>Công ty của đại gia Cường “đô la” bị tố gian dối


Quốc Cường Gia Lai tố ngược lại khách hàng “Cả nước có rất nhiều dự án giao nhà chậm do các yếu tố khách quan, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế hủng hoảng như hiện nay, nhưng chưa có dự án nào khách hàng khắt khe như công ty chúng tôi đang gặp phải", ông Phan Thế Bảo, Giám đốc Công ty Quốc Cường, phân trần ngày 26/9.

Chủ đầu tư cho rằng, nguyên nhân khiến dự án chậm tiến độ là do… khách quan, khi tình hình kinh doanh bất động sản gặp khó khăn, giá nguyên vật liệu tăng gấp đôi, chi phí xây dựng công trình lên tới 9,5 triệu đồng một m2, nếu cộng thêm tiền đất thì giá thành đầu tư 1 m2 căn hộ lên đến 14 triệu đồng, chưa tính lãi vay và chi phí quản lý, nhân viên, chi phí thiết kế...

Bà Nguyễn Như Loan, Chủ tịch HĐQT Công ty Quốc Cường Gia Lai (công ty mẹ của Công ty Quốc Cường), thừa nhận, có việc bàn giao nhà trễ cho khách hàng theo cam kết. Tuy nhiên, việc giao nhà chậm một phần cũng do… lỗi của khách hàng. Bởi tại dự án, trên 70% khách hàng nộp tiền trễ, đặc biệt có những khách hàng nộp trễ hơn 300 - 400 ngày, nhưng công ty vẫn chưa thu lãi và giao nhà cho khách. Về nguyên tắc, công ty có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng, nhưng công ty không làm vậy và cùng khách hàng vượt khó. Bà Loan kêu gọi khách hàng có cái nhìn thấu đáo để hiểu “nỗi khổ” của chủ đầu tư. Không những thế, bà Loan còn cho rằng, theo cam kết thì nếu khách hàng nộp chậm thì công ty chỉ tính lãi theo số tiền nộp thiếu, nếu công ty giao nhà chậm thì phải chịu lãi trên toàn bộ số tiền khách hàng đã nộp là điều bất hợp lý. Ngoài ra, đại diện chủ đầu tư còn lý giải rằng, công ty thu tiền của khách hàng góp theo tiến độ và đã sử dụng để triển khai dự án, không dùng để kinh doanh thì lấy tiền đâu để… trả lãi cho khách hàng.


Lời giải thích này bị khách hàng phản đối và yêu cầu phải thực hiện theo cam kết trong hợp đồng.


Sau một hồi tranh luận, đại diện Công ty Quốc Cường đề nghị sẽ bồi thường lỗi giao chậm nhà cho khách hàng 8% trên tổng giá trị hợp đồng, thay vì 1,5/tháng/số tiền góp vốn, nhưng với điều kiện những người đóng tiền chậm cũng sẽ chịu mức phạt này. Điều này lại khiến những khách hàng đã đóng 95% giá trị căn hộ phản đối và yêu cầu phải bồi thường 90% tổng giá trị hợp đồng. Cuối cùng, hai bên hẹn nhau ở… tòa để giải quyết.


Riêng những cáo buộc việc bị đánh tráo vật liệu xây dựng, chất lượng căn hộ “kém” so với hợp đồng, bà Loan cho rằng, sở dĩ bà thay gỗ xoan đào bằng gỗ công nghiệp là vì muốn tốt cho khách hàng? Bởi xoan đào là gỗ tự nhiên nên dễ bị cong, không đồng màu, làm xấu căn hộ. Nếu hộ nào có như cầu thay, công ty sẽ thay liền. Những nội thất khác như đá granite, gạch ceramic, thiết bị vệ sinh... công ty cũng sẵn sàng thay.
Theo Đình Sơn (Đất Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland