CafeLand - Công ty CP Quốc Cường Gia Lai vừa công bố thông tin về việc khởi kiện Sunny Island ra Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC).

Dự án Phước Kiển rộng 93ha tọa lạc tại huyện Nhà Bè

Cụ thể, vụ kiện liên quan đến hợp đồng với đối tác là Công ty CP Đầu tư Sunny Island. Theo quy định tại Hợp đồng về giải quyết tranh chấp, Quốc Cường Gia Lai đã khởi kiện Sunny Island ra VIAC và được VIAC thụ lý văn bản.

Sự việc sẽ được giải quyết thông qua một phán quyết có hiệu lực của VIAC. Luật Trọng tài thương mại cũng quy định phán quyết có hiệu lực của trọng tài sẽ được mọi cơ quan Nhà nước có thẩm quyền tôn trọng và thi hành.

Trong văn bản, Quốc Cường Gia Lai không đề cập chi tiết nội dung khởi kiện giữa hai bên.

Được biết, Sunny Island là đối tác của Quốc Cường Gia Lai tại dự án Phước Kiển Nhà Bè. Theo thỏa thuận vào 15/10/2016, Quốc Cường Gia Lai sẽ chuyển nhượng 100% quyền sở hữu trong một công ty sẽ được thành lập từ việc góp vốn bằng toàn bộ dự án Phước Kiển cho Sunny. Quốc Cường Gia Lai cũng nhận từ Sunny số tiền 2.883 tỷ đồng.

Tuy nhiên, tại ngày 5/4/2017, hai bên đã thanh lý biên bản nêu trên do dự án chưa đủ điều kiện chuyển nhượng và hai bên đang trong quá trình đàm phán về việc chuyển nhượng.

Đến cuối năm 2017, tổng giá trị đầu tư vào dự án Khu dân cư Phước Kiển của Quốc Cường Gia Lai là 5.075 tỷ đồng.

Tại ngày 30/9/2020, Quốc Cường Gia Lai vẫn ghi nhận khoản tiền 2.883 tỷ đồng trên khoản phải trả cho Sunny Island với dự án này.

Dự án Phước Kiển rộng 93ha tọa lạc tại huyện Nhà Bè, TP.HCM, dự án được triển khai khoảng 10 năm nhưng đến nay mới đền bù được 92% diện tích mặt bằng. Số đất còn lại vướng công tác giải phóng mặt bằng.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.