Mới đây, Chủ tịch UBND Quảng Trị đã chủ trì buổi làm việc với Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) về dự án phát triển đô thị ven biển miền Trung hướng đến tăng trưởng xanh và ứng phó với biến đổi khí hậu thành phố Đông Hà.

TP. Đông Hà. Ảnh: Đảng bộ tỉnh Quảng Trị

Dự án phát triển đô thị ven biển miền Trung hướng đến tăng trưởng xanh và ứng phó biến đổi khí hậu thành phố Đông Hà được UBND tỉnh Quảng Trị giao thành phố Đông Hà lập chủ trương đầu tư với tổng mức đầu tư dự kiến là 1.149 tỉ đồng.

Dự án sử dụng vốn vay Cơ quan Phát triển Pháp với 2 hợp phần chính là đầu tư xây dựng và hỗ trợ kỹ thuật nâng cao năng lực.

Tại buổi làm việc, Cơ quan Phát triển Pháp đã đánh giá tổng thể, trình bày giải pháp kỹ thuật thực hiện dự án trước những vấn đề biến đổi khí hậu. Cơ quan này mong muốn, 2 bên xác định được phạm vi đầu tư, các giải pháp công trình, cơ sở hạ tầng, cùng nghiên cứu cách thức tốt nhất để về lâu dài tăng khả năng chống chịu ngập úng nhưng không ảnh hưởng đến cuộc sống người dân thành phố Đông Hà, quản lý tốt hơn về nguồn nước.

Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị cho rằng, dự án có vai trò quan trọng đối với Đông Hà, thành phố nằm bên sông, có quy hoạch phát triển gắn liền với sông, mong muốn hai bên cùng hợp tác chặt chẽ để triển khai dự án khi được phê duyệt.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng đề nghị, thành phố Đông Hà và các sở ngành liên quan phối hợp tham mưu, làm việc với các cơ quan liên quan để cung cấp thông tin, hoàn thành các nội dung theo quy định để sớm hoàn chỉnh dự án theo lộ trình, trình HĐND tỉnh. Đồng thời đề nghị sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay, lựa chọn công trình xây dựng đem lại hiệu quả và sự đồng thuận cao nhất của người dân; giao thành phố Đông Hà, các sở ngành liên quan làm việc với Cơ quan Phát triển Pháp.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.