CafeLand - Theo quy định của pháp luật, doanh nghiệp chỉ được nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất nông nghiệp của người dân sau khi có dự án đầu tư được chấp thuận và có văn bản đồng ý của UBND tỉnh về việc cho nhận chuyển nhượng.

Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị vừa phát đi Thông báo số 107/TB-UBND về ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng tại buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường.

Theo đó, đối với thực trạng vừa qua có một số doanh nghiệp ký hợp đồng nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất khi chưa có văn bản chấp thuận của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu Sở Tư pháp chỉ đạo các tổ chức hoạt động công chứng cần lưu ý và thực hiện nghiêm túc quy định của pháp luật khi công chứng các hợp đồng kinh tế nhận chuyển chuyển nhượng quyền sử dụng đất nông nghiệp.

Cụ thể, theo quy định của pháp luật, doanh nghiệp chỉ được nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất nông nghiệp của người dân sau khi có dự án đầu tư được chấp thuận và có văn bản đồng ý của UBND tỉnh về việc cho nhận chuyển nhượng.

Ngoài ra, đối với việc thực hiện Nghị định số 148/2020/NĐ-CP ngày 18/12/2020, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng giao Sở Tài nguyên và Môi trường nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh các văn bản chỉ đạo để tổ chức thực hiện nghiêm túc Nghị định, đặc biệt là chỉ đạo thực hiện dự án sử dụng đất vào mục đích thương mại, dịch vụ thông qua hình thức đấu giá quyền sử dụng đất hoặc đấu thầu dự án có sử dụng đất.

Bên cạnh đó, đối với các dự án thương mại, dịch vụ đã được cấp chủ trương đầu tư nhưng chưa được cho thuê đất (chưa nộp hồ sơ trước ngày 8/2/2021), Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở tổng hợp, đề xuất UBND tỉnh báo cáo xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ , Bộ Tài nguyên và Môi trường trước khi tiếp nhận hồ sơ thuê đất,…

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: Quang Tri