CafeLand - UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành quyết định chủ trương đầu tư xây dựng các công trình nhà ở thuộc Dự án Khu biệt thự cao cấp Monaco Hạ Long tại phường Bãi Cháy, TP.Hạ Long.

Theo đó, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh chấp thuận cho nhà đầu tư là Công ty Cổ phần Monaco Hạ Long thực hiện Dự án Xây dựng các công trình nhà ở thuộc Dự án Khu biệt thự cao cấp Monaco Hạ Long tại phường Bãi Cháy.

Địa điểm xây dựng: Đồi 8A, phường Bãi Cháy, TP.Hạ Long. Tổng diện tích đất được cấp phép là 25,02ha, các lô đất xây dựng nhà ở là 8,46ha.

Tổng mức đầu tư (chỉ bao gồm phần công trình kiến trúc nhà ở biệt thự) khoảng 800 tỉ đồng.

Thời gian thi công dự án từ 2019-2021. Thời gian kinh doanh từ 2019-2025.

Mục tiêu nhằm đầu tư xây dựng các công trình nhà ở biệt thự đồng bộ với dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu Khách sạn Hạ Long Monaco, biệt thự cao cấp và khu vui chơi giải trí tại phường Bãi Cháy, TP.Hạ Long.

Phối cảnh dự án Monaco Hạ Long.

Quy mô dự án gồm hạ tầng khu nhà ở; đầu tư xây dựng thô và hoàn thiện mặt ngoài của 225 căn biệt thự (106 căn biệt thự đơn lập và 119 căn biệt thự song lập) với tổng diện tích sàn khoảng 17,58ha.

Quảng Ninh yêu cầu Công ty Cổ phần Monaco Hạ Long lập bảng tiến độ chi tiết các công việc còn lại của dự án trình UBND TP.Hạ Long phê duyệt trong tháng 9/2019 để làm cơ sở triển khai thực hiện và tổ chức quản lý, giám sát.

Trong quá trình thực hiện dự án phải đầu tư xây dựng theo đúng quy hoạch được phê duyệt và nội dung quy định của quyết định chủ trương đầu tư; tuân thủ các quy định của pháp luật hiện hành liên quan đến lĩnh vực hoạt động của dự án; các quy định về bảo vệ môi trường, tiến độ đầu tư và các vấn đề khác liên quan đến việc triển khai thực hiện dự án.

UBND tỉnh Quảng Ninh cũng lưu ý chủ đầu tư không được tự ý chuyển nhượng dự án hoặc chuyển đổi mục đích sử dụng công trình khi chưa được sự đồng ý cho phép của cơ quan có thẩm quyền.

Theo tìm hiểu, Dự án khách sạn, biệt thự cao cấp và khu vui chơi giải trí Monaco tại đồi khu 8A được UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt từ năm 2005 với mức đầu tư 250 tỉ đồng, thời gian hoàn thành dự án 5 năm (2005-2009).

Đến nay, sau nhiều lần xin gia hạn dự án hiện vẫn dở dang, gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân xung quanh.

Gần đây, dự án này được UBND tỉnh Quảng Ninh tiếp tục gia hạn. Chủ đầu tư cũng đã cam kết tiến độ thực hiện và hoàn thiện theo thời hạn đã cho phép đến hết tháng 6/2018.

Trước đó UBND tỉnh Quảng Ninh đã lập Đoàn kiểm tra và cũng đã chỉ ra những bất cập của dự án. Nhiều vị trí dọc tuyến đường, kè giáp với khu dân cư Khu 8, 9, Phường Bãi Cháy chưa thi công các đê tạm ngăn nước tràn xuống khu dân cư. Hậu quả là mỗi lúc trời mưa, hàng trăm hộ dân sống dưới chân đồi dự án khách sạn, biệt thự cao cấp và khu vui chơi giải trí tại đồi khu 8A, phường Bãi Cháy (TP.Hạ Long) lại lo “lũ bùn” đổ tràn vào nhà.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.