Ông Cao Tường Huy, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu đối với 9 dự án khởi công mới năm 2023 từ nguồn ngân sách tỉnh, các đơn vị phải hoàn thiện thủ tục đấu thầu trước ngày 30.4, khởi công trước ngày 30.6.

Ảnh minh hoạ

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Tập trung đẩy nhanh tiến độ các dự án chuyển tiếp, đặc biệt là các dự án có tổng mức đầu tư lớn tập trung ở 3 ban quản lý dự án đầu tư chuyên ngành của tỉnh, đồng thời đẩy nhanh công tác hoàn thiện hồ sơ quyết toán các dự án đã hoàn thành. Các địa phương đẩy nhanh công tác phân khai, chuẩn bị khởi công mới các dự án thuộc nguồn vốn ngân sách cấp huyện.

Đối với các dự án mới, yêu cầu các địa phương và các ban quản lý dự án đầu tư chuyên ngành đẩy nhanh việc chuẩn bị khởi công cũng như hoàn thiện hồ sơ quyết toán các dự án hoàn thành, đảm bảo giải ngân vốn đầu tư công năm 2023 đúng tiến độ, kế hoạch.

Năm 2023, tổng kế hoạch vốn chi đầu tư công của tỉnh trên 14.800 tỷ đồng. Trong đó nguồn vốn ngân sách Trung ương trên 1.271 tỷ đồng; nguồn ngân sách cấp tỉnh gần 8.976 tỷ còn lại trên 4.500 tỷ là nguồn vốn ngân sách cấp huyện.

Riêng đối với nguồn vốn ngân sách cấp tỉnh ưu tiên tập trung thực hiện triển khai các dự án chuyển tiếp với trên 5.246 tỷ đồng, các nhiệm vụ chi đầu tư đã được cụ thể hóa ưu tiên trên 2.146 tỷ đồng cho chương trình tổng thể phát triển bền vững kinh tế - xã hội… Còn lại trên 1.582 tỷ đồng đã phân bổ cho 9 dự án khởi công mới năm 2023.

Với 9 dự án này, phải hoàn thiện thủ tục đấu thầu trước ngày 30.4, khởi công trước ngày 30.6. Đối với nguồn vốn phân bổ thực hiện các nhiệm vụ chi đầu tư đã được cụ thể hóa, yêu cầu các địa phương phê duyệt đề án trước ngày 22.2 báo cáo UBND tỉnh cho ý kiến về danh mục các dự án.

Đối với 3 dự án thuộc nhiệm vụ chi ngân sách địa phương, ngân sách tỉnh hỗ trợ hiện cũng đang được các địa phương đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư, dự kiến cuối tháng 3 và trong quý 2 sẽ triển khai thi công.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.