Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành văn bản cho huyện thị, thành phố trong tỉnh và ngân hàng về việc cảnh giác với tình trạng làm giả và sử dụng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả đang lưu hành ở địa phương.

Sở Tài nguyên và Môi trường vừa ban hành văn bản cảnh báo cho các huyện thị, thành phố và ngân hàng về tình trạng lưu hành giấy chứng nhận quyền sử dụng đất này.

Cụ thể, đến thời điểm trưa 27/11/2019, Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Ninh đã phát hiện 3 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả đang lưu hành ở địa phương. Một giấy ở xã Cộng Hòa, thị xã Quảng Yên và một giấy ở xã Quảng Chính, huyện Hải Hà đã mạo danh con dấu, chữ ký của Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ninh cấp đất cho hộ gia đình. Giấy giả mạo thứ 3 được phát hiện là ở xã Quảng Chính, huyện Hải Hà do ông Phó Chủ tịch UBND huyện cấp.

Đến thời điểm này (ngày 27/11/2019), tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện 3 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả lưu hành trong thị trường bất động sản.

Các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả về văn bản “giấy trắng mực đen” nhìn y như thật, nhưng không có thật trên thực tế (thực địa đất đã có chủ hoặc đất nông, lâm nghiệp, thủy sản... không phải là đất xây dựng); không được niêm yết trong điền bạ lưu. Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả, còn lộ tẩy là không có mã vạch, không vào sổ bộ, cấp sai thẩm quyền cấp phép.

Tuy nhiên, người dân rất khó nhận diện các nét giả khác thật này. Vì quyền lợi người tiêu dùng và chống tội phạm, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ninh vừa ra văn bản cho huyện thị, thành phố trong tỉnh và ngân hàng về việc cảnh giác với hiểm họa đất đai, thị trường bất động sản nói trên.

Hiện cơ quan điều tra, Công an Quảng Ninh đã mở chuyên án xúc tiến điều tra tội phạm này.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Vũ Phong Cầm (Báo Xây dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.