Quảng Ninh vừa lên sàn bán đấu giá một công trình xây dựng lớn. Tuy nhiên, quy chế đấu thầu đề ra không bình đẳng, có dấu hiệu tư thông với người mua… khiến dư luận bất bình.
Tòa khách sạn du lịch Công đoàn Địa chất tại TP Hạ Long vừa được đưa lên sàn bán đấu giá.
Công trình xây dựng này là tòa nhà Khách sạn Du lịch Công đoàn Địa chất ở đường Hậu Cầu, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long; chủ sở hữu là Cty TNHH MTV khách sạn Du lịch Công đoàn Địa chất.
Khách sạn Du lịch Công đoàn Địa chất vốn dĩ là một công trình xây dựng đẹp, ở vị trí đắc địa, mặt tiền là vịnh Hạ Long rất lợi thế đón khách du lịch lưu trú. Láng giềng đồng nghiệp “ăn nên làm ra”, còn khách sạn này chả hiểu sao “phú quí giật lùi”, công trình ngày một xập xệ, như tòa nhà hoang.
Tòa nhà khách sạn du lịch Công đoàn bên bờ vịnh Hạ Long có lợi thế kinh doanh du lịch, nhưng không được tái đầu tư mở rộng, trông như một công trình bị bỏ hoang.
Mới đây chủ đầu tư rao bán đấu giá, công trình xây dựng từ những năm 90 của thế kỷ trước, sử dựng nhưng không được đầu tư bồi bổ, ọp ẹp như của bỏ đi; trái lại nó vô cùng sáng giá, bởi đất ở đây “tấc đất tấc vàng”. Nhiều nhà đầu tư chen chân đến, hòng mua được món hàng hời, nhưng soi đi chiếu lại bản quy chế thấy bất ổn, có dấu hiệu của sự thông thầu, trái với quy định của pháp luật. Người mua đã đến văn phòng Báo Xây dựng thường trú ở Quảng Ninh, đề nghị công luận đấu tranh với chủ thể bán tòa nhà.
Phóng viên Báo Xây dựng nhờ luật sư xem xét cho chắc đúng sai, Cty luật Vũ Anh khẳng định bằng văn bản nêu: bản quy chế đấu giá tài sản của Cty Khách sạn Du lịch Công đoàn Địa chất ban hành không đúng thẩm quyền, nội dung quy chế trái pháp luật, không đảm bảo nguyên tắc công khai, minh bạch, cố tình cản trở, hạn chế và làm khó các nhà đầu tư… Yêu cầu hủy bỏ bản Quy chế này.
Doanh nghiệp chỉ được phép bán vật kiến trúc trên đất, còn việc chuyển quyền sử dụng đất là của chính quyền địa phương. Bản quy chế đấu giá tài sản của Cty Khách sạn Du lịch Công đoàn Địa chất sai đúng, trắng đen rồi sẽ làm rõ; những người làm xây dựng còn băn khoăn một nhẽ: chả hiểu nhà quản lý “công thổ” ở Quảng Ninh đã biết vụ việc này chưa?
Vũ Phong Cầm (Báo xây dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.