Dự án Đường bao biển nối TP Hạ Long với TP Cẩm Phả được tỉnh Quảng Ninh phê duyệt tại Quyết định số 4399/QĐ-UBND, ngày 31/10/2018.
Đường được thiết kế theo tiêu chuẩn cấp III đồng bằng với 4 làn xe cơ giới, vận tốc tối đa 60 km/h có chiều dài 18,7 km, rộng 18m (điểm đầu nối với đường bao biển Trần Quốc Nghiễn, TP Hạ Long đi qua các phường Hồng Hà, Hà Tu, Hà Phong, Quang Hanh và kết thúc tại cảng Km6 TP Cẩm Phả).
Dự án sử dụng vốn ngân sách để đầu tư với tổng vốn 1.364 tỷ đồng, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh làm chủ đầu tư, trực tiếp quản lý, giám sát và điều hành dự án.
Trên tuyến sẽ có các tuyến đường nối với cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, QL 18 và một số đường tỉnh lộ, tạo thành mạng lưới đường bộ, liên kết các địa phương.
Thời gian thực hiện dự án 2 năm, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2020.








-
Quảng Ninh gỡ vướng cho dự án điện khí 2,2 tỷ USD, “chốt” thời gian vận hành thương mại
Khi đi vào hoạt động, nhà máy điện khí LNG Quảng Ninh sẽ cung cấp cho hệ thống lưới điện quốc gia khoảng 9 tỷ kWh điện/năm và đóng góp cho ngân sách địa phương khoảng 67.000 tỷ đồng.
-
Quảng Ninh quy hoạch gần 30 bến cảng đến năm 2030
Liệu Quảng Ninh có trở thành “cửa ngõ” hàng hải lớn của miền Bắc trong tương lai gần? Với việc quy hoạch tới gần 30 bến cảng đến năm 2030, tỉnh này đang dồn lực để biến lợi thế biển thành động lực tăng trưởng chiến lược....
-
Vì sao Quảng Ninh quyết định di dời nhà máy xi măng Cẩm Phả trước năm 2030?
Nhà máy xi măng Cẩm Phả được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2002 với tổng mức vốn đầu tư hơn 6.000 tỷ đồng. Đây là nhà máy xi măng lò quay có công suất lớn đầu tiên ở Việt Nam.