CafeLand - Cầu Bạch Đằng dài 3 km, kết cấu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, tĩnh không thông thuyền rộng 250 m, cao 48,4 m dự kiến sẽ được hợp long vào ngày 28/4 tới đây.

Đến thời điểm này, tại các trụ tháp đã hoàn thành thi công xong 11/11 đốt đúc hẫng, vị trí xa nhất của cầu hiện tại chỉ còn 3,8m nằm tại khối đúc hợp long giữa các trụ cầu. Hiện các nhà thầu đang thực hiện căng chỉnh cáp tại khối đúc 11, di chuyển xe đúc về khối hợp long và vận chuyển sắt thép để tiến hành làm sắt.

Theo kế hoạch, khối hợp long sẽ đổ bê tông 2 lớp như các khối đúc khác với tổng số 76m3 bê tông tại mỗi khối. Từ ngày 23/4 sẽ bắt đầu đổ bê tông lớp 1 và chính thức hợp long cầu chính vào ngày 28/4.

Cầu Bạch Đằng là dự án thành phần của dự án Hạ Long – Hải Phòng bên cạnh dự án đường nối TP. Hạ Long với cầu Bạch Đằng được thực hiện theo hình thức BOT với tổng vốn đầu tư 7.662 tỷ đồng.

Cầu Bạch Đằng bắc qua sông Bạch Đằng từ khu vực quận Hải An, TP Hải Phòng đến xã Liên Vị, thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh.

Cầu nối liền tuyến đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng-Hạ Long. Dự án đầu tư xây dựng cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao thông cuối tuyến có chiều dài 5,4 km, rộng 25 m, thiết kế bốn làn xe, vận tốc tối đa 100 km/giờ.

Riêng cầu Bạch Đằng dài 3 km, kết cấu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, tĩnh không thông thuyền rộng 250 m, cao 48,4 m, chịu được động đất cấp 8. Cầu có ba trụ tháp, trụ tháp giữa cao 99,74 m, trụ tháp hai bên cao 94,5 m với bốn nhịp cầu dây văng.

Khi thông cầu, quãng đường di chuyển Hà Nội-Hạ Long còn 130 km (trước là 180 km); Hải Phòng-Hạ Long còn 25 km (trước là 75 km).

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.