Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cho rằng xây dựng sân golf là 'vấn đề cấp thiết' nhưng cũng kiên quyết thu hồi các dự án mà chủ đầu tư không đủ năng lực thực hiện.
Sân Golf Vĩnh Thuận (TP Móng Cái). Ảnh: Internet.

Theo thống kê của Ban Xúc tiến và hỗ trợ đầu tư Quảng Ninh, Quảng Ninh hiện có 5 sân golf trong đó sân golf Vĩnh Thuận (TP Móng Cái) đã đi vào hoạt động, 4 sân đang triển khai đầu tư, gồm: Dự án sân golf Ao Tiên (huyện Vân Đồn), Dự án sân golf tại Khu đô thị, du lịch sinh thái Văn hóa Hạ Long (xã Hoàng Tân, TX Quảng Yên), Dự án sân golf Tuần Châu (TP Hạ Long) và Dự án sân golf Yên Lập (TP Hạ Long).

Quỹ đất được phê duyệt cho các dự án này đều thuộc các khu vực có quy hoạch phát triển du lịch, dịch vụ và hầu hết sử dụng đất phi nông nghiệp, bãi triều, đất đồi…

Tuy nhiên, các dự án hiện đang tiến triển chậm do nhiều nguyên nhân như giải phóng mặt bằng, quy hoạch, nguồn vốn, năng lực nhà đầu tư…

Trong cuộc họp để tháo gỡ vướng mắc cho các dự án sân golf diễn ra ngày 10-9, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cho rằng xây dựng sân golf là vấn đề cấp thiết trong quy hoạch phát triển ngành du lịch, dịch vụ tại Quảng Ninh hiện nay.

Do vậy, các ngành, địa phương liên quan cần vào cuộc một cách đồng bộ; tập trung tháo gỡ vướng mắc cho nhà đầu tư; căn cứ vào chức năng thẩm quyền để tạo điều kiện ưu đãi cho các dự án hoàn thành và sớm đi vào hoạt động. Mặt khác, kiên quyết thu hồi dự án nếu nhà đầu tư không đủ năng lực thực hiện.

Ông Phạm Minh Chính, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh cũng chỉ đạo UBND tỉnh này ban hành quy định cam kết tài chính bằng hình thức ký quỹ và cam kết thời gian thực hiện đối với các dự án được duyệt; rà soát và thu hồi các dự án treo; bổ sung quy hoạch sân golf đảm bảo phù hợp với tình hình phát triển mới.

Ông Phạm Minh Chính cũng lưu ý việc cấp phép dự án sân golf cần có sự kết nối với dự án khách sạn, nghỉ dưỡng theo các quy định chung của Chính phủ.

Lương Bằng (Báo Hải Quan)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.