CafeLand - Đến nay, các thủ tục đầu tư đã hoàn thành, dự kiến các cầu Cửa Lục 1 và 3 sẽ khởi công vào cuối tháng 4.

Phối cảnh cầu Cửa Lục 1.

Cầu Cửa Lục 1 có tổng chiều dài 4,2km, gồm cả đường dẫn và cầu. Điểm đầu đấu nối tuyến đường kết nối KCN Cái Lân - Việt Hưng và điểm cuối giao với Quốc lộ 279 tại KM24+750. Trong đó, cầu chính dài 290m, được thiết kế bê tông cốt thép dự ứng lực với 5 nhịp liên tục, vòm ống thép nhồi bê tông, rộng 33,1m.

Cầu Cửa Lục 3 có tổng chiều dài 2,847km, gồm cả đường dẫn và cầu. Điểm đầu đấu nối tuyến đường trục chính Khu đô thị FLC tại phường Hà Khánh, điểm cuối giao với Quốc lộ 279, thuộc địa phận xã Thống Nhất, TP Hạ Long. Trong đó, cầu chính dài 160m, thiết kế bê tông cốt thép dự ứng lực với 3 nhịp liên tục, nhịp chính vòm thép dài 90m, rộng 34,1m.

Cả 2 cầu đều thiết kế 6 làn xe cơ giới, tĩnh không thông thuyền 40m, tốc độ tối đa 60km/h và các hạng mục đi kèm: Xây dựng hoàn chỉnh các hạng mục nút giao, cống thoát nước, vỉa hè, cây xanh, điện chiếu sáng và chiếu sáng mỹ thuật, hạng mục đảm bảo an toàn giao thông..., tổng mức đầu tư hơn 3.852 tỉ đồng từ ngân sách tỉnh.

Được biết, cuối năm 2019, chủ đầu tư dự án đã tổ chức thi thiết kế công trình cầu Cửa Lục 1 và 3. Theo đó, đã có 14 phương án thiết kế từ các viện, công ty và kiến trúc sư thiết kế giao thông hàng đầu Việt Nam.

Quá trình thẩm định đã chọn 6 phương án để trao giải, trong đó phương án giải nhất là: “Cánh chim biển” được lựa chọn là thiết kế của cầu Cửa Lục 1 và “Bình minh trên Vịnh Hạ Long” - phương án thiết kế của cầu Cửa Lục 3.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.