24.602,8 tỷ đồng là nguồn vốn ngân sách tỉnh Quảng Ngãi dự định dùng cho kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025.

Trong 5 năm tới, tỉnh Quảng Ngãi sẽ đầu tư công hơn 24.000 tỷ đồng (Ảnh: Cafef.vn)

Nguồn vốn này vừa được HĐND tỉnh Quảng Ngãi thống nhất thông qua trong kỳ họp mới đây.

Theo đó, từ đây đến 2025, tỉnh này sẽ phân bổ 12.750,8 tỷ đồng để đầu tư xây dựng cơ bản tập trung 12, đầu tư từ nguồn thu xổ số kiến thiết 602 tỷ đồng; đầu tư từ nguồn thu tiền sử dụng đất là 11.250 tỷ đồng. Tổng mức đầu tư là 24.602,8 tỷ đồng, từ ngân sách địa phương.

Ngoài ra, đối với nguồn vốn ngân sách trung ương, sau khi có Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh sẽ tổ chức giao và thực hiện kế hoạch theo đúng quy định của pháp luật.

Chính quyền tỉnh Quảng Ngãi cũng cho biết, việc phân bổ tiền khai thác quỹ đất thì thu đến đâu triển khai dự án đến đó, không thu được thì không triển khai, để không bị động trong việc điều hành bố trí vốn đầu tư xây dựng cơ bản. Đối với vốn đầu tư xây dựng cơ bản tập trung, chỉ bố trí cho các dự án cần thiết, cấp bách và phục vụ kịp thời cho phát triển kinh tế, xã hội, đặc biệt ưu tiên cho định hướng phát triển kinh tế, xã hội của cấp tỉnh, huyện.

Việt Phi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.