Theo Biên bản mở thầu, hiện có 1 nhà đầu tư nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án khu đô thị Bắc Sa Huỳnh là Công ty cổ phần hạ tầng và bất động sản Việt Nam.

Ảnh minh họa

Nguồn tin từ UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh vừa chủ trì họp để cho ý kiến về Dự án khu đô thị Bắc Sa Huỳnh; phương án sử dụng nguồn vượt thu dự toán ngân sách tỉnh năm 2021.

Theo đó, dự án khu đô thị Bắc Sa Huỳnh là một trong những dự án khu đô thị thực hiện theo hình thức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư đầu tiên trên địa bàn tỉnh theo Nghị định số 25/2020/NĐ-CP ngày 28/02/2020 của Chính phủ. Dự án đã được UBND tỉnh có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cuối năm 2021.

Cụ thể, dự án được quy hoạch thực hiện tại phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ, với diện tích khoảng 38 ha, có quy mô thiết kế trên 900 lô đất ở liên kế, đất ở biệt thự, đất xây dựng nhà ở thương mại, với tổng vốn đầu tư dự kiến gần 900 tỷ đồng. Tiến độ thực hiện dự án 5 năm, kể từ ngày nhà đầu tư được lựa chọn theo quy định.

Sở Kế họach và Đầu tư cho biết, sau khi UBND tỉnh có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, Sở đã có thông báo mời các nhà đầu tư quan tâm nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án Khu đô thị Bắc Sa Huỳnh trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia.

Theo Biên bản mở thầu hiện có 1 nhà đầu tư nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án là Công ty cổ phần hạ tầng và bất động sản Việt Nam.

Theo Điều 89 Nghị định số 35/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư và Thông tư 09/2021/TT-BKHĐT ngày 16/11/2021 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã quy định cụ thể.

Trường hợp chỉ có một nhà đầu tư đáp ứng yêu cầu sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm, căn cứ tiến độ thực hiện dự án, mục tiêu thu hút đầu tư cũng như các điều kiện cụ thể khác của dự án, Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết định thực hiện theo một trong hai phương án.

Trong đó, phương án 1 là thông báo và hướng dẫn nhà đầu tư nộp hồ sơ đề nghị chấp thuận nhà đầu tư theo quy định của pháp luật về đầu tư nếu quá trình tổ chức đã đảm bảo tính công khai, minh bạch, cạnh tranh và dự án có yêu cầu đẩy nhanh tiến độ.

Trên cơ sở ý kiến thảo luận của các thành viên dự họp, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh thống nhất thực hiện theo phương án 1 nêu trên.

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.